Nửa cuối năm 2017, thị trường đất nền Tây Hà Nội “nổi sóng”

Nguyên Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Đất nền dọc mặt đường quốc lộ 32 thuộc khu vực Hoài Đức – Đan Phượng nổi lên như một hiện tượng trên thị trường bất động sản Hà Nội với những giao dịch ghi nhận gần đây lên tới hàng trăm triệu đồng/m2.

Giá đất dọc quốc lộ 32 tăng gần gấp đôi

Theo tìm hiểu của phóng viên, giá đất hiện tại của các dự án khu vực quanh cổng chào huyện Hoài Đức - dọc quốc lộ 32, xung quanh dự án KĐT mới Kim Chung - Di Trạch đều đang tăng giá khá mạnh. Tại các vị trí mặt đường các trục chính ghi nhận những trường hợp giá đất trung bình 55 - 85 triệu/m2. Đất thổ cư trong làng khoảng từ 22- 35 triệu/m2, tùy vị trí.

 Khu vực Kim Chung – Di Trạch ghi nhận giao dịch đất nền kỷ lục

Đất đấu giá nằm sát cổng khu ĐTM mới Kim Chung Di Trạch cũng đã tăng giá mạnh trong thời gian gần đây. Một nguồn tin của chúng tôi cho biết, mới đây một doanh nghiệp xây dựng lớn đã phân lô bán nền với giá bán sang tay khoảng 50 – 80 triệu đồng/m2 (tùy vị trí) ngay sau khi đấu giá thành công quyền sử dụng đất ở một khu đất diện tích khoảng 1.000 m2 nằm sát cổng khu ĐTM mới Kim Chung Di Trạch.

“So với cùng kỳ năm ngoái, thị trường nhà đất khu vực Hoài Đức đang ấm dần lên. Mỗi ngày chúng tôi tiếp hàng chục lượt khách hàng đến tìm hiểu, mua bán đất nền, đất thổ cư. Hiện, nguồn cầu đang có xu hướng vượt cung do nhiều người sở hữu đất tại khu vực đang có tâm lý “găm hàng” bởi kỳ vọng giá sẽ còn tăng nữa”, đại diện một sàn giao dịch bất động sản cho biết.

Giá đất tăng vì đâu?

Nhận định về nguyên nhân tăng giá đất, giới đầu tư khẳng định gốc rễ là do những thông tin về quy hoạch hạ tầng tại khu vực này. Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chạy dọc quốc lộ 32 – một trong những tuyến đường huyết mạch thông suốt Hoài Đức, Đan Phượng và Hà Nội đang được xây dựng khẩn trương… đã góp phần rất lớn tạo nên giá trị của đất tại khu vực Hoài Đức.

Bên cạnh đó, nhiều dự án đường vành đai khép kín khu trung tâm Hà Nội cũng đang được khởi động đầu tư với số vốn lên đến cả tỷ đô la. Đáng chú ý là vành đai 3,5 và cầu Thượng Cát, vành đai 4, trục đường Tây Thăng Long kết nối khu Tây Hồ Tây với huyện Đan Phương chạy song song quốc lộ 32 hay con đường quốc lộ 70 nối từ Nhổn tới Đại lộ Thăng Long chạy qua huyện Hoài Đức cũng đang được triển khai xây dựng, mở rộng lên tới 4 làn xe…
 Nhiều tuyến đường huyết mạch được mở rộng tạo hệ thống giao thông thông suốt

Cơ sở hạ tầng cải thiện mạnh mẽ tại khu vực phía Tây sẽ tiếp tục giúp duy trì nguồn cầu khả quan tại khu vực này. Triển vọng tương lai về phát triển cơ sở hạ tầng, kết nối tốt hơn với khu vực trung tâm sẽ thu hút nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư cũng như người mua nhà để ở.

Với đà phát triển này, trong tương lai gần, sẽ ngày càng nhiều đại học, cơ quan hành chính đã chuyển về khu vực huyện Hoài Đức, nhất là khi Hoài Đức chính thức lên quận theo lộ trình tới năm 2020.

Trên thực tế, không ít “ông lớn” bất động sản đã “lộ diện” tại đây cho thấy xu hướng tăng trưởng của giá đất khu vực là chắc chắn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần