Nửa đầu 2019, người Việt mua 1,5 triệu xe máy

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Vệt Nam (VAMM), trong quý II/2019, thị trường Việt Nam tiêu thụ khoảng 1,5 triệu xe máy, bất chấp dự báo bão hòa của các chuyên gia.

Theo thống kê từ VAMM, trong quý II/2019, tổng doanh số bán xe của 5 thành viên VAMM, bao gồm: Honda Việt Nam, Yamaha Việt Nam, Piaggio Việt Nam, SYM Việt Nam và Suzuki Việt Nam là 749.516 xe. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán xe máy quý II sụt giảm 4,39%.
 Ảnh minh họa
Đây cũng là quý thứ hai liên tiếp doanh số bán hàng của các thành viên VAMM sụt giảm. Trước đó, kết thúc quý I/2019, người Việt mua 753.934 xe máy các loại, giảm 6,13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nửa đầu năm, thị trường Việt Nam tiêu thụ khoảng 1,5 triệu xe máy, như vậy trung bình mỗi ngày, người Việt tiêu thụ hơn 8.300 xe máy. Điều này cho thấy, nhu cầu về xe máy tại thị trường Việt Nam vẫn còn rất lớn, dù các chuyên gia cảnh báo thị trường sắp đạt ngưỡng bão hòa.
Về thị phần, liên doanh Honda Việt Nam vẫn là nhà sản xuất dẫn đầu thị trường khi chiếm khoảng 74% thị phần. Số thị phần còn lại được chia cho Yamaha Việt Nam, Piaggio Việt Nam, SYM Việt Nam và Suzuki Việt Nam.
Tuy nhiên, doanh số tiêu thụ nói trên không bao gồm lượng xuất khẩu cũng không tính đến các thương hiệu xe nhập khẩu như: Ducati, Triumph, Harley-Davidson, Kawasaki... hay tân binh trong thị trường xe máy là VinFast.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần