Nửa đầu năm 2018: Không có dự án biệt thự nghỉ dưỡng nào được chào bán

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin gây “shock” tại đầu cầu Đà Nẵng liên quan đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, được Công ty tư vấn bất động sản CBRE phát đi chiều 7/8.

Theo đơn vị tư vấn này, so với các phân khúc bất động sản khác ở Đà Nẵng, thị trường biệt thự nghỉ dưỡng khá yên ắng do nguồn cung hạn chế và nhiều dự án tương lai chưa triển khai. Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm 2018, không có dự án biệt thự nghỉ dưỡng mới được chào bán ra thị trường. Tổng nguồn cung 841 căn trên tất cả các phân khúc đến từ 15 dự án cũ, tăng nhẹ 9% so với cùng kỳ năm trước.
 Bất động sản nghỉ dưỡng quay đầu lao dốc.
Dù mặt bằng chung thị trường không đột biến song giá chào bán trung bình của tất cả các dự án duy trì mức cao từ 4.459 USD/m2, 2.224 USD/m2, và 1.167 USD/m2 cho các dự hạng sang, cao cấp và trung cấp tương ứng.
Cũng theo CBRE, tính đến quý II/2018, đã có 79,4% biệt thự nghỉ dưỡng được bán. Sự tăng trưởng chậm trong hoạt động bán hàng một phần là do nguồn cung hạn chế khi có nhiều dự án đã bán hết và không có nhiều dự án mới chào bán. Nguồn cung biệt thự còn lại đến từ các dự án đang trì hoãn việc xây dựng hoặc các dự án hạng sang hay dự án mới ra mắt.
“Trong những tháng sắp tới của năm 2018, thị trường dự kiến chào đón các dự án mở bán như Fusion Resort, Sheraton Grand, Shilla Stay Resort (Quảng Nam) và MGM Hội An, cung cấp thêm cho thị trường khoảng 300 căn biệt thự cao cấp” – báo cáo thị trường của CBRE dự báo cụ thể.
Khảo sát của Kinh tế & Đô thị cũng ghi nhận, cách đây khoảng 3 tháng, khi thị trường bất động sản khu vực ở Đà Nẵng tăng trưởng nóng, tại Khu đô thị sinh thái Nam Hòa Xuân (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) có gần 100 quầy giao dịch đất mọc lên. Đến nay theo quan sát, chỉ có một số quầy mở cửa nhưng vắng bóng người trực. Một vài quầy có người trực thì không một khách hỏi han. Mới đây, trên địa bàn có 8 sàn giao dịch đã thông báo với cơ quan chức năng về việc đóng cửa ngưng hoạt động.
Những ngày này, tại hàng chục quầy giao dịch bất động sản ở hai bên trục đường Nguyễn Tất Thành nối dài cũng đìu hiu, vắng lặng hoạt động giao dịch. Theo các sàn, tại thời điểm giữa năm 2017, giá đất tại khu đô thị sinh thái ven biển từ 7 - 8 triệu đồng/m2, tăng "nóng" cho đến cuối tháng 3/2018 với giá đến 16,5 triệu đồng/m2 rồi lao dốc.