Nửa đêm, người Hà Nội vẫn tấp nập với Black Friday

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dạo qua các phố Hà Nội lúc 22h ngày thứ Sáu Đen - Black Friday (23/11/2018), tại đây nhiều người vẫn tấp nập ra vào các cửa hàng để chọn mua cho mình món hàng ưa thích với nhiều ưu đãi, giảm giá.

Black Friday được xem là ngày ăn nên làm ra của các DN và cũng là cơ hội mua sắm với giá rẻ cho người tiêu dùng. Không chỉ ở Mỹ, nhiều năm gần đây, Black Friday cũng là dịp để người tiêu dùng Việt Nam đón đợi, móc hầu bao mua sắm.
Thời điểm 22h đêm ngày 23/11, Trung tâm thời trang M2 số 10 Phạm Ngọc Thạch vẫn đông người đến mua sắm.
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại các shop quần áo, giày dép và mỹ phẩm..., những mặt hàng thường được người tiêu dùng săn đón nhiều nhất trong ngày Black Friday, các chủ hàng đã chuẩn bị đa dạng hơn về mẫu mã và số lượng nhiều hơn 70 - 80% so với ngày thường. Cụ thể, trên tuyến phố Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch... nhiều cửa hàng thời trang nước ngoài có mức giảm lên tới 50%. Trong khi đó, các cửa hàng thời trang Việt như Canifa và M2 cũng giảm giá 10 - 50%...
Đến Trung tâm mua sắm M2 số 10 Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc kinh doanh Công ty CP thời trang M2 Việt Nam Phạm Minh Đức cho biết, dịp này nắm bắt được nhu cầu mua sắm trong mùa Black Friday 2018, Trung tâm dệt may xuất khẩu M2 triển khai chương trình khuyến mãi "Black Friday upto 50%++ không thể ngừng mua" được áp dụng cho toàn bộ hệ thống cửa hàng M2 trên toàn quốc.
M2 phải tăng cường thêm nhân lực để phục vụ khách hàng.
Theo đó, từ ngày 22 đến 26/11/2018, hàng nghìn sản phẩm thời trang đa dạng, hấp dẫn dành cho cả gia đình như áo len, áo nỉ, áo khoác, quần thun, tất chân... đang được giảm giá, khuyến mãi lên đến 50%, tại hệ thống cửa hàng M2.
Qua ghi nhận, lượng khách đến mua sắm tại các cửa hàng M2 đều tăng từ 20 - 70% so với ngày thường. Riêng ngày 23/11, là "chính ngày" đợt sale Black Friday, do lo ngại lượng khách sẽ đến đông hơn vào buổi chiều tối, nhiều cửa hàng đã khuyến khích khách hàng đặt trước mẫu mã và size... để có thể phục vụ tốt nhất.
Chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị, đa số các khách hàng cho biết, nhân dịp khuyến mại giảm giá cuối năm Black Friday, các mã hàng đều được sale giảm giá kỷ lục. Hiện tại, lượng hàng giảm giá còn khá nhiều.
Các cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc luôn đông người đến mua sắm.
Tranh thủ đi mua hàng dịp nghỉ trưa, chị Nguyễn Thanh (Cầu Giấy) chia sẻ, đây là cơ hội tốt cho người tiêu dùng đi chọn mua những mặt hàng sinh hoạt thiết yếu có giá giảm từ 20 đến 50%, thậm chí đến 80%. Không chỉ các cửa hàng đua nhau khuyến mãi giảm giá, mà tại các Trung tâm thương mại cũng đồng loạt diễn ra các chương trình giảm giá. Tại hệ thống siêu thị Aeon (Long Biên - Hà Nội), hàng nghìn sản phẩm của các thương hiệu thời trang quần áo, công nghệ, mỹ phẩm...cũng giảm tới 50%.
Nhân dịp Black Friday 2018, Vincom cũng tung ra đợt khuyến mãi, với gần 2.500 gian hàng giảm giá sâu lên tới 50% cùng hàng ngàn quà tặng có tổng giá trị lên tới 3 tỷ đồng, hứa hẹn tạo nên "mê cung ưu đãi". Đây là "đại tiệc mua sắm" được áp dụng từ 23/11 đến 25/11 tại toàn bộ 61 trung tâm thương mại Vincom trên cả nước.
Các trung tâm thương mại cũng thu hút đông khách hàng.
Các thương hiệu như: Banana Republic, Zara, Giordano, Valentino, Giovanni, Canifa, Boo Bò Sữa đều ưu đãi từ 20% tới 50% trong ngày này. Riêng H&M áp dụng "ưu đãi đồng giá" từ 149.000VNĐ và H:Connect tung ra 30.000 sản phẩm đồng giá chỉ từ 99.000VNĐ.
Siêu thị điện máy VinPro áp dụng mức ưu đãi lên tới 50%++ dành cho 50.000 sản phẩm gia dụng thiết yếu như tivi, tủ lạnh, máy giặt, đồ dùng nhà bếp, máy lọc nước. Bên cạnh đó, mức ưu đãi 10% - 50% cũng được áp dụng cho một số sản phẩm công nghệ hàng đầu tại Sony, Xiao Mi,..., các sản phẩm dành cho mẹ và bé, trang trí nội thất của Lock&Lock, iniso, Mumuso, Medicare, Mothercare...