Nước Anh quyết tâm vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF), đội pháo hoa Pyrotex Fireworx sẽ đại diện cho nước Anh tham gia dự thi. Đội pháo hoa đến từ xứ sở sương mù đang quyết tâm giành ngôi vô địch trong lần đầu tham dự.

Trong các Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức từ năm 2008 - 2015, nước Anh đều có đại diện tham dự, nhưng thành tích cao nhất của các đội thi Anh quốc là xếp đồng hạng ba với chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam vào năm 2011 và đến nay Jubilee Fireworks là đội pháo hoa duy nhất của nước Anh giành được giải khi tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng.

Anh là quốc gia đi đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và trình diễn pháo hoa, nhưng lại không có thứ hạng cao trong các lần tham dự trước đây. Chính vì vậy năm nay đoàn Anh quốc đã cử đến một đại diện rất mạnh với quyết tâm làm thay đổi lịch sử và trở thành đội pháo hoa đầu tiên của nước Anh lên ngôi vô địch tại DIFF 2017.
 
Tuy là lần đầu tham dự giải nhưng Pyrotex Fireworx thực sự là tân binh đáng gờm, với bảng thành tích ấn tượng, khi đoạt ngôi vô địch tại International Fireworks Festival Knokke-Heist của Bỉ năm 2016, International Festival of Dancing Fireworks Public tại Pháp năm 2016 và Philippine International Pyromusical Competition tại Philippines năm 2016. Với thành tích ấn tượng như vậy nên có thể khẳng định Pyrotex Fireworx là một ứng cử viên năng ký cho chức vô địch và cũng thể hiện tham vọng chinh phục cuộc thi pháo hoa quốc tế lớn nhất tại Việt Nam của người Anh sau nhiều lần thất bại.

Được sáng lập từ năm 1999 bởi Mark Kelsall, Pyrotex Fireworx là một trong những công ty gia đình hàng đầu trong ngành pháo hoa của Anh. Các màn trình diễn của Pyrotex Fireworx tràn ngập màu sắc, hiệu ứng độc đáo, sự căn chỉnh giờ chính tạo nên bất ngờ và sự phấn khích cho người xem.
 
Đến tham dự DIFF 2017, đội pháo hoa Pyrotex Fireworx có 7 thành viên, trưởng đoàn là đạo diễn Mark Kelsall, các thành viên đội, gồm: James Durose, Mark Kelsall, Kathryn Wickham Wilkinson, Graham Wickham Wilkinson, Steven Martin, Peter Thorley.

Đạo diễn Mark Kelsall cho biết: "DIFF là cuộc thi pháo hoa tầm cỡ quốc tế mà chúng tôi mong muốn được tham dự từ lâu. Uy tín của cuộc thi khiến chúng tôi cực kỳ hào hứng và sẵn sàng cho một màn trình diễn ấn tượng. Pyrotex Fireworx mong muốn được chiêm ngưỡng những điều kỳ diệu tại Đà Nẵng trong chuyến đi. Chúng tôi sẽ mang đến cuộc thi nhiều sự bất ngờ thú vị, hy vọng các bạn Đà Nẵng sẽ chào đón Pyrotex Fireworx cũng như các tiết mục của chúng tôi".

Phần trình diễn của đội thi đến từ xứ sở sương mù sẽ được diễn ra vào đêm 27/5 có chủ đề Kim với sự mạnh mẽ, sắc cạnh hứa hẹn sẽ đem đến một đêm hội bất ngờ cho cuộc thi.