Nước giải khát “được mùa”

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào những ngày Hè nóng nực, sức tiêu thụ các loại nước giải khát tăng cao. Nhờ đó các cửa hàng kinh doanh mặt hàng như trà đá, kem, nước múa, nước dừa… cũng "được mùa".

 Ảnh minh họa
Từ 7 giờ tối, các hàng quán trà chanh, trà đá xung quanh khu vực Tạ Hiện, Nhà Thờ Lớn, Chợ Gạo, Hồ Tây… đã đông nghịt khách. Chủ quán trà đá ở khu vực Hồ Tây cho biết, những ngày gần đây, cửa hàng chỉ mở cửa kinh doanh trong vòng vài tiếng đồng hồ buổi tối nhưng mỗi tối đã bán được hơn 200 cốc đồ uống. Mặc dù lượng khách tăng đột biến nhưng giá bán trà đá vẫn giữ như ngày thường 3.000 - 5.000 đồng/cốc. Các loại trà chanh, trà quất… giá dao động từ 10.000 - 12.000 đồng/cốc cũng khá đắt khách trong ngày nắng nóng.
Trong những ngày nắng nóng, nước mía cũng được ưa chuộng không kém. Chị Thanh bán nước mía trên đường Phạm Ngọc Thạch cho biết, lượng tiêu thụ nước mía tăng mạnh, cửa hàng lãi đến 1 triệu đồng/ngày. Theo tính toán, mỗi cây mía hiện có giá từ 10.000 – 12.000 đồng, cộng thêm một chút nước đá là pha chế thành 2 - 3 cốc nước mía bán với giá 10.000 đồng/cốc. Không chỉ nước mía, dừa quả cũng đang “cháy hàng”. Chị Minh, chủ một hàng dừa quả bán buôn, bán lẻ tại đường Láng cho biết, mỗi ngày gia đình chị bán được hàng trăm quả dừa, giá bán buôn khoảng 18.000 - 20.000 đồng/quả, bán lẻ là 23.000 đồng/quả.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh trong những ngày nắng nóng, bên cạnh việc bán nước mía theo cốc, những người kinh doanh nước mía, nước dừa chuyển sang bán theo lít. Một lít nước mía nguyên chất chỉ dao động từ 15.000 - 20.000 đồng, nếu mua với số lượng lớn còn được khuyến mại giảm giá. Nước dừa được đóng vào túi, chai bán với giá khoảng 20.000 đồng/lít.

Ngoài ra, dịch vụ kinh doanh kem cũng rất đắt khách do mức giá khá bình dân, phù hợp. Kem đậu xanh, sữa dừa, ca cao giá 5.000 đồng/que, kem cốm 6.000 đồng/que, kem ốc quế 7.000 đồng/que, kem hộp 35.000 đồng.

Tuy nhiên, các chuyên gia về VSATTP cũng cảnh báo, khi nhu cầu sử dụng nước giải khát cho mùa nóng tăng quá cao là cơ hội cho nhiều loại hàng giả, hàng kém chất lượng… tung ra thị trường. Vì vậy, người tiêu dùng hãy cẩn trọng trước khi chọn mua sản phẩm nước giải khát để đảm bảo sức khỏe.