Nước Pháp sốc trước vụ cướp trang sức táo tợn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Pháp đang ráo riết truy bắt thủ phạm thực hiện vụ cướp táo tợn 2 xe chở đồ trang sức đắt tiền trị giá tới 9 triệu Euro trên một đường cao tốc tại thủ đô Paris.

Cảnh sát Pháp đang săn lùng những tên cướp có vũ trang đã tấn công 2 xe tải chuyên dụng chở trang sức trên một đường cao tốc A6 nối thủ đô Paris với Lyon. Theo các nhân chứng, các tên cướp đã yêu cầu 2 tài xế và các nhân viên bảo vệ rời khỏi xe và cướp đi các món đồ trang sức có giá trị lên tới 9 triệu Euro. Rất may không có ai bị thương trong vụ việc.
Nước Pháp sốc trước vụ cướp trang sức táo tợn - Ảnh 1
Đại lộ A6 - nơi diễn ra vụ cướp táo tợn.
Những tên cướp đã tẩu thoát trên 4 chiếc xe. Trong đó 2 chiếc xe chở trang sức đã được cảnh sát tìm thấy trong một khu rừng gần nơi xảy ra vụ cướp trong tình trạng bị đốt cháy. 

Các vụ cướp nữ trang trắng trợn diễn ra thường xuyên trong thời gian gần đây gây ra không ít quan ngại cho các hãng kinh doanh đồ trang sức lớn. Tháng 10 năm ngoái, hai tay súng đã tấn công một cửa hàng trang sức của hãng Cartier ngay tại khu phố sầm uất nhất Paris và gây ra một vụ rượt đuổi kinh hoàng trên sông Seine với cảnh sát trước khi đầu hàng.

Tháng 9/2013, 4 người đàn ông lao xe ôtô vào một cửa hàng trang sức hạng sang ở trung tâm Paris, đập vỡ các ô kính và tẩu thoát với số nữ trang trị giá 2,6 triệu USD. Trước đó 2 tháng, 1 người đàn ông có vũ trang tấn công gian triển lãm đồ trang sức tại thành phố Cannes của Pháp hôm nay, vơ lấy đống đồ trị giá 40 triệu euro rồi chuồn mất.  Năm 2008, 3 tay súng trang bị vũ trang cũng đã lấy trộm số trang sức lên tới 61 triệu bảng. Tháng trước, 8 người đã bị kết án có liên quan đến một trong những vụ trộm cắp ngoạn mục nhất trong lịch sử nước Pháp tại một cửa hàng của hang Harry Winston ở Paris.