Nước rút trên quốc lộ 1A, phương tiện lưu thông được qua vùng lũ Quảng Bình

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do mưa tạnh và nước rút dần nên các phương tiện đã có thể lưu thông bình thường trên quốc lộ 1A qua hai tỉnh miền Trung là Hà Tĩnh và Quảng Bình.

 QL1A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh đã lưu thông bình thường do nước rút đi. (Ảnh: Sỹ Hòa).
Ngày 21/10, tình hình ngập lụt trên QL1A và tuyến tránh TP Hà Tĩnh đã có những tiến triển tích cực. Theo đó, nhiều điểm ngập nước đã rút đi, tạo điều kiện cho các phương tiện có thể lưu thông bình thường.
Đơn cử như tại điểm ngập Km15 - Km16, Quốc lộ 1A, đoạn thuộc tuyến tránh TP Hà Tĩnh (nằm trên địa phận xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đến ngày 21/10 nước lũ đã rút hoàn toàn khỏi mặt đường. Tất cả các phương tiện đều lưu thông bình thường.
Riêng điểm ngập tại đoạn Cầu Phủ nằm trong TP Hà Tĩnh, do mực nước vẫn còn khá sâu nên ô tô loại 4 chỗ, gầm thấp vẫn chưa thể lưu thông được.
Hiện lực lượng CSGT tỉnh Hà Tĩnh vẫn đang lập rào chắn tại các điểm ngập sâu và phân luồng từ xa, hướng dẫn các phương tiện đi vào khu vực an toàn để tránh tình trạng xe ngập nước không di chuyển được.
Nhiều điểm ngập trên QL1A qua tỉnh Quảng Bình đã rút nước, phương tiện đã có thể lưu thông được. (Ảnh: Lê Thanh).
Trong khi đó, tại tỉnh Quảng Bình, các tuyến đường huyết mạch đi qua địa phương này, trong đó có Quốc lộ 1A đã cơ bản thông suốt do nước lũ đã rút đi tương đối.
Ông Lê Phước Đẳng - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Đường bộ II.4 cho biết, đến chiều 21/10, các trục QL xương sống qua Quảng Bình đã thông suốt trở lại. Hiện chỉ còn  đoạn Quốc lộ 1 cũ từ Km673+500 - Km 699 (xã Võ Ninh, Quảng Ninh, xã Cam Thủy, Lệ Thủy) vẫn đang bị ngập.
Theo ông Lê Phước Đẳng, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện lưu thông, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Đường bộ II.4 vẫn đang phối hợp với lực lượng CSGT phân luồng cho phương tiện đi theo đường tránh lũ bắt đầu từ phía Nam trạm thu phí Cầu Gianh.
Về phía Cục Quản lý Đường bộ II (thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam), ông Nguyễn Thanh Hoài - Cục phó Cục Quản lý Đường bộ II cho hay, hiện một số tuyến đường đã xuất hiện các ổ gà sâu từ 10 - 20cm do mưa lâu ngày cộng với ngập nước khiến mặt đường bị xói mòn.
Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua các khu vực có ổ gà này, Cục Quản lý Đường bộ II cầu các đơn vị quản lý đường bộ và các doanh nghiệp BOT tập trung dặm vá ổ gà đảm bảo giao thông. Đến khi nào nước rút hết và trời tạnh ráo sẽ tiến hành sửa chữa triệt để.

Theo Công ty CP Đường sắt Quảng Bình, tính đến 19 giờ ngày 20/10, khu gian cuối cùng bị ngập và hư hỏng của tuyến đường sắt Bắc - Nam tại Quảng Bình là Phố Hoàn - Mỹ Trạch đã được thông, đảm bảo cho tàu chạy tốc độ thấp. Hiện đường sắt toàn tuyến qua Quảng Bình đã thông suốt trở lại, tuy nhiên tốc độ chạy tàu trung bình chỉ đạt được từ 20 - 30km/h, nơi thấp nhất 5km/h.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần