Ở Tiền Giang qua Vĩnh Long khám bệnh, phát hiện dương tính SARS-CoV-2

Hồng Duy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phụ nữ nhà ở Tiền Giang được con đưa đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (Vĩnh Long) khám bệnh với các triệu chứng sốt, ho và sau đó cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 22/6/2021, ông Văn Công Minh - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, trường hợp của bệnh nhân L.T.G. (45 tuổi, ngụ xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 
Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long, nơi trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đang cách ly và điều trị. Ảnh Hồng Duy.
Ngày 21/6, bà G. được con trai đưa đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (phường 9, TP Vĩnh Long) để khám bệnh. Bà G. có các triệu chứng như sốt, ho. Ngay từ đầu, bà G. đã được phân luồng theo lối đi riêng vào buồng cách ly.
Tại đây bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên đối với bà G. và cho kết quả dương tính. Sau đó, mẫu phết họng của bệnh nhân này cũng được gửi đến Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long để thực hiện RT-PCR-SARS-CoV-2 và tiếp tục cho kết quả dương tính. Hiện bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Vĩnh Long.
Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, ngay từ khi có kết quả test nhanh, ngành y tế tỉnh đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với BN này. Trong đó truy vết được 7 F1 và 6 F2, các trường hợp này đều được đưa đi cách ly và xét nghiệm.
Trong số F1, có con trai là người đưa bà G. đi khám bệnh cũng được test nhanh và cho kết quả âm tính. Trong suốt quá trình đi khám bệnh, mẹ con bà G. luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với người khác là 2 mét.
Bà G. có triệu chứng sốt, ho từ ngày 17/6/2021 và có mua thuốc tự điều trị nhưng không khỏi. Trong ngày này bà có đến nhà hàng xóm ở xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Đến sáng 18/6/2021, bà được con trai chở đi chích thuốc một phòng mạch tư ở địa phương. Ngày 20/6, bà này tiếp tục được con trai đưa đến Phòng khám đa khoa An Thái Trung (huyện Cái Bè) và quay về nhà cho đến khi đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á tại Vĩnh Long. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần