Ô tô đồng loạt giảm giá

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch viêm phổi cấp do virus SARS - CoV - 2 lan rộng cùng với thời điểm sau Tết Nguyên đán nên nhu cầu mua ô tô sụt giảm mạnh. Nhiều hãng xe đã lập tức tung ra những chương trình ưu đãi, giảm giá cho các mẫu xe tới hàng trăm triệu đồng nhằm kích cầu tiêu dùng.

 Khách hàng tham khảo xe ô tô tại một cửa hàng trên đường Lê Văn Lương. Ảnh: Trần Dũng
Theo khảo sát của Kinh tế & Đô thị, hãng THACO giảm từ 50 - 100 triệu đồng cho mẫu xe Mazda CX-8, mẫu SUV CX-5 giảm 30 - 50 triệu đồng, mẫu Mazda 2 “bình dân” cũng giảm từ 60 - 70 triệu đồng. Một "ông lớn" là Toyota cũng có mức giảm mạnh cho nhiều mẫu xe với mức giảm cao nhất cho Fortuner là 85 triệu đồng, Altis 55 triệu đồng, Innova 65 triệu đồng. Ngoài ra, mẫu xe Vios 2019 cũng được một số đại lý giảm giá từ 20 - 25 triệu đồng.
Mitsubishi cũng áp dụng chương trình giảm giá, tặng quà cho nhiều mẫu xe. Cao nhất dành cho mẫu SUV Mitsubishi Outlander phiên bản CVT 2.4 Premium với mức giảm 100 triệu đồng, tặng kèm bộ camera toàn cảnh 360 và 50% thuế trước bạ. Nhiều mẫu xe khác của Mitsubishi như Pajero Sport, Attrage cũng được giảm từ 20 - 92 triệu đồng (tùy phiên bản). Cùng chung xu hướng giảm giá, nhiều mẫu xe Nissan cũng được giảm giá mạnh trong tháng 2/2020. Theo đó, Nissan Việt Nam đang áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá trực tiếp từ 20 - 40 triệu đồng cùng nhiều quà tặng cho mẫu Nissan Sunny, bán tải Nissan Navara.
Mẫu xe Kia Quoris, Sedona, Sorento và Optima giảm giá từ 30 - 50 triệu đồng, kèm theo quà tặng. Không chỉ giảm giá cho các phiên bản cao cấp, hãng Kia cũng giảm 22 triệu đồng cho các mẫu xe giá rẻ Kia Morning.
Theo đại diện Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 1, doanh số ô tô bán ra sụt giảm tới 53% so với cùng kỳ năm trước bởi thời điểm sau Tết Nguyên đán, nhu cầu mua xe gần như thấp nhất trong năm. Hơn nữa, do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, việc giảm giá bán để kích cầu thị trường là cần thiết.
Mặc dù các hãng đang giảm giá bán nhưng nhiều chuyên gia kinh tế dự báo từ nay đến cuối năm, xe ô tô còn tiếp tục giảm giá khi những chính sách về thuế, phí có hiệu lực. Cụ thể, thuế nhập khẩu linh kiện lắp ráp xe hơi có thể giảm về 0% thay vì bị đánh từ 35 - 45% như hiện nay.