Ô tô hết niên hạn đâm chết người trong mỏ đá

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ tai nạn hy hữu trên vừa xảy ra tại một mỏ đá thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Điều đáng nói là chiếc xe này đã hết niên hạn sử dụng.

Chiếc xe tải gây tai nạn đã hết niên hạ sử dụng. Ảnh: Sỹ Hòa
Thượng tá Phạm Tài - Phó trưởng Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào lúc 16h ngày 13/3, một nhóm công nhân đang ngồi đánh bài trong mỏ đá Hùng Vượng (xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) thì bất ngờ chiếc ô tô tải mang BKS: 38H-7648 đang dừng để cạnh máy xay đá cách đó khoảng hơn 50m tự động lao xuống đâm thẳng vào nhóm công nhân.
Vụ tai nạn khiến ông Trần Văn Hưng (SN 1964, trú tại xã Thuận Lộc, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) tử vong và một người khác bị thương. Vào thời điểm sự việc xảy ra, trên chiếc xe không có ai điều khiển. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe bị hỏng phanh nên tự động trôi đi và gây ra vụ tai nạn.
Điều đáng nói là chiếc xe tải gây tai nạn trên của ông Trần Văn Hưng (SN 1964, trú ở xã Thuận Lộc, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Kết quả kiểm tra cho thấy, chiếc xe này sản xuất năm 1992, thời hạn kiểm định lần gần nhất là ngày 6/5/2014. Theo quy định thì xe tải này đã hết niên hạn sử dụng từ ngày 31/12/2017.
Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Can Lộc đã có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần