DÒNG SỰ KIỆN. * KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY BÁO KINH TẾ& ĐÔ THỊ RA SỐ ĐẦU TIÊN * KỲ HỌP THỨ 7 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Ô tô lũ lượt né Trạm BOT Biên Hòa qua tuyến đường thôn D02

Quý Nguyễn
16-12-2017 21:12
Kinhtedothi - Bất chấp việc giá vé qua Trạm BOT Biên Hòa đã được giảm xuống nhưng nhiều tài xế vẫn né trạm bằng cách cho xe đi theo con đường khác.
Tuyến đường được các tài xế lựa chọn là đường nông thôn D02 nằm trên địa phận ấp Bàu Cá, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Mặt đường chỉ rộng khoảng 4m, dài gần 2km nhưng mỗi ngày có cả ngàn ô tô né trạm thu phí qua đây khiến người dân địa phương rất bức xúc.
 Xe nối đuôi nhau đi vào đường D02 để né trạm thu phí. Ảnh: Ngọc An.
Được biết, ở đầu đường D02, UBND xã Trung Hòa và huyện Trảng Bom đã đặt biển báo cấm ô tô tải có tải trọng lớn đi qua và hạn chế ô tô đi vào đường vào giờ cao điểm nhưng những biển báo này đều không có tác dụng.
Theo người dân địa phương, tình trạng ô tô né trạm BOT Biên Hòa bằng cách đi qua tuyến đường D02 xảy ra từ lâu và đang bắt đầu trở nên nghiêm trọng trong khoảng thời gian gần đây. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện Trảng Bom, người dân cũng đã phản ánh tình trạng này và đề nghị các cấp chính quyền, cơ quan chức năng can thiệp, giải quyết.
 Đường D02 đã có nhiều đoạn bị hư hỏng vì xe qua lại quá nhiều. Nguồn: Congan.com.vn.
Người dân địa phương khẳng định, nếu tình trạng vẫn không có tiến triển, thời gian tới họ sẽ tiến hành dựng barie để ngăn chặn những ô tô cố tình đi vào đường D02 để né trạm thu phí BOT Biên Hòa. Trong những ngày qua, cũng nhiều lần người dân đổ ra đường phản đối những ô tô này nhưng không thấm vào đâu vì lượng xe cứ nối đuôi nhau liên tục.
Do lượng xe qua lại quá đông nên thời gian gần đây, tuyến đường D02 đã có nhiều đoạn bị xuống cấp nghiêm trọng. Nếu tình trạng tiếp tục kéo dài, chỉ trong một thời gian ngắn nữa, tuyến đường này sẽ hư hỏng nặng gây khó khăn cho người qua lại.

  • Giải phóng mặt bằng tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng: Hiệu quả từ sự đồng thuận
    Kinhtedothi - Với số lượng hộ dân phải di dời phục vụ xây dựng tuyến đường Vành đai 2 lên đến 1/5 số hộ dân trên địa bàn (1.223/6.015 hộ), công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại phường Minh Khai đ...
    21-01-2019 10:05
  • Ứng dụng công nghệ giúp giải bài toán giao thông
    Kinhtedothi - Bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin, chúng ta có thể nâng cao hơn trong việc giải quyết các vấn đề giao thông đang đặt ra, đó là những chia sẻ của Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Vi...
    21-01-2019 09:59
  • Dừng đón khách gây nguy hiểm tại đường trên cao
    Kinhtedothi - Thời gian qua, tình trạng xe khách liên tỉnh dừng đón khách ngay tại đường Vành đai 3 trên cao, đoạn qua khu vực quận Thanh Xuân ngày càng diễn biến phức tạp.
    21-01-2019 09:53
  • Đẩy mạnh phân cấp, tăng tự chủ cho cơ sở
    Kinhtedothi - Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết 08/2016/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội về phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực hạ tầng, kinh tế - xã hội trên địa bàn TP, chất lượng phục vụ công ích đ...
    21-01-2019 09:43
  • Cần thêm hành động cụ thể
    Kinhtedothi - Nhà “siêu mỏng, siêu méo” vẫn mọc lên và nguy cơ còn xuất hiện. Vậy là bài toán xử lý dứt điểm dạng nhà này trong quý I/2018 như lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đặt ra trong phiên chất vấ...
    21-01-2019 09:39