Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ô tô nhập vào Việt Nam bắt đầu giảm

Kinhtedothi - Tổng cục Hải quan cho biết, lượng xe nhập khẩu nửa đầu tháng 5/2020 vừa qua giảm khoảng 14,4% so với cùng kỳ tháng trước và đạt giá trị trung bình khá lớn; 21.207 USD/xe.
Ô tô nhập vào Việt Nam bắt đầu giảm. Ảnh minh họa
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 5 vừa qua, đã có 2.694 ôtô nhập khẩu nguyên chiếc làm thủ tục thông quan, đạt trị giá 57.124 triệu USD, nâng tổng số xe nhập khẩu kể từ đầu năm lên con số 34.283 xe.
Với số liệu này, lượng xe nhập khẩu nửa đầu tháng 5/2020 vừa qua giảm khoảng 14,4% so với cùng kỳ tháng trước và đạt giá trị trung bình khá lớn; 21.207 USD/xe.
Trong số này, lượng xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm số lượng nhiều nhất, với 2.229 chiếc (chiếm tỷ trọng 82,7%) với trị giá đạt 39,302 triệu USD. Và cũng như các tháng trước, lượng xe vận tải (trên 9 chỗ) làm thủ tục thông quan nửa đầu tháng 5 cũng không nhiều, khi chỉ có 6 chiếc nhập khẩu, với trị giá chỉ 201.400 USD.
Trong đó, lượng xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm số lượng nhiều nhất, với 2.229 chiếc (chiếm tỷ trọng 82,7%) với trị giá đạt 39,302 triệu USD. Và cũng như các tháng trước, lượng xe vận tải (trên 9 chỗ) làm thủ tục thông quan nửa đầu tháng 5 cũng không nhiều, khi chỉ có 6 chiếc nhập khẩu, với trị giá chỉ 201.400 USD.
Cũng theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 5/2020 vừa qua thị trường Việt Nam đã chi 81,334 triệu USD để nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô, nâng hạn ngạch nhập khẩu ở mảng này lên con số 1,25 tỷ USD kể từ đầu năm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ