Obama, Trump khẩu chiến về khả năng chiến thắng nếu cùng tranh cử

Tú Anh (Theo AP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong giả thuyết Tổng thống Mỹ Barack Obama và tỷ phú Donald Trump cùng chạy đua vào Nhà Trắng, hai bên đều khẳng định sẽ đánh bại đối thủ.

Vụ tranh cãi nảy lửa diễn ra từ hôm 26/12 giữa ông Obama và người kế nhiệm. Tranh cãi khởi đầu với tuyên bố của ông Obama rằng, nếu chạy đua và Nhà Trắng một lần nữa, ông sẽ chiến thắng Donald Trump.
 
“Tôi tự tin vào viễn cảnh này bởi chắc chắn nếu tái tranh cử, tôi sẽ huy động được phần lớn sự ủng hộ của người dân Mỹ”, ông Obama trao đổi với cựu cố vấn Nhà Trắng David Axelrod, trong một cuộc phỏng vấn đăng tải hôm 26/12. Ngay sau đó, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã phản đối ý tưởng này, và phản pháo trên kênh “ưa thích” của mình, mạng xã hội Twitter.
“Tổng thống Barack Obama nói ông ấy sẽ chiến thắng nếu đối đầu (trong cuộc đua vào Nhà Trắng) với tôi. Được thôi nhưng theo tôi, KHÔNG ĐỜI NÀO!”, theo trạng thái ông Trump đăng tải trên tài khoản Twitter.
Ông khẳng định, những “thành tựu” của ông Obama không đủ để giúp Tổng thống Mỹ giành chiến thắng, ví dụ như điều luật cải cách y tế Affordable Care, hay nguy cơ khủng bố vẫn gia tăng trong các nhiệm kỳ của ông Obama.
Nhà Trắng đã từ chối bình luận về đoạn tweet của ông Trump.
Trong đoạn phỏng vấn, ông Obama không đề cập khả năng vượt qua “chướng ngại vật” đối với bà Hillary Clinton trong đường đua năm nay - các Đại cử tri. Tuy nhiên, ông cho rằng thất bại của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm nay là do quá tự tin vào chiến thắng của cựu Ngoại trưởng.
Trong những ngày gần đây, căng thẳng giữa hai đội chuyển giao quyền lực của ông Obama và ông Donald Trump đã gia tăng. Sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump chọn ra các vị trí nội các có chính sách đối ngược với chính quyền ông Obama.