Old Trafford: Khán giả MU chứng kiến bữa đại tiệc bàn thắng

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Cơn mưa nặng hạt trước khi trận đấu vòng 22 Ngoại hạng Anh giữa Manchester United với Southampton bắt đầu đã không ngăn được các cầu thủ chủ nhà ghi tới 9 bàn thắng vào lưới đối phương.

M.U đã tung ra đội hình mạnh nhất trong sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc chỉ với một thay đổi nhỏ trên hàng công: Cavani đá chính thay cho Martial ở vị trí trung phong cắm.

Thẻ đỏ

Bước ngoặt trận đấu khi hậu vệ trẻ Jankewitz của đội khách trong một pha tranh chấp bóng ở giữa sân đã đạp thẳng chân vào đùi McTominay. Sự non nớt kinh nghiệm và quyết liệt không cần thiết đó đã khiến cầu thủ người Thụy Sĩ nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đội khách Southampton chơi thiếu người ngay từ phút thứ 2 và mở đầu cho trận thảm bại. 

 Hậu vệ Bissaka được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh CLB MU.

16 phút sau, từ một tình huống phản công, các cầu thủ M.U đã có bàn thắng như một bài đá tập. Hậu vệ Linderloef từ bên phần sân nhà tung đường chuyền dài vượt tuyến cho Rashford bên cánh trái. Tiền vệ số 10 không chế bóng và chuyền ngược cho Luke Shaw tạt bóng chính xác để Bissaka băng xuống chạm bóng tinh tế ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu.

Chơi hơn người nên HLV Solskjaer chủ trương cầm bóng, không cho đội khách vượt quá vạch vôi giữa sân. Thực tế họ đã cầm bóng tới 76%, tung ra được 24 cú sút, trúng đích 14 và có 9 bàn thắng (Southampton chỉ tung ra được 3 cú sút).

Khá lạ là tuy Man United ghi liền 9 bàn thắng, nhưng chỉ có duy nhất Martial lập cú đúp. Đáng chú ý, Bruno và Luke Shaw mỗi người cũng có được "cú đúp" kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Bên phía Southampton, thầy trò HLV Ralph Hasenhuttl cuối trận chỉ còn thi đấu với 9 người khi Bednarek phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 86.

Sang hiệp 2, HLV Solskjaer quyết định rút Cavani, Luke Shaw và Rashford ra nghỉ để thay bằng Martial, Van de Beek và Daniel James, các cầu thủ dự bị đều thi đấu khá tốt, 2 trong 3 người đã ghi bàn.

 Với Southampton, được biết đây là trận thua đậm thứ 2 trong lịch sử của họ. Ảnh CLB MU

Thách thức Man city

Với 3 điểm có được sau trận đại thắng này đã giúp Man United vững vàng ở vị trí thứ 2 với 44 điểm, bằng điểm với đội dẫn đầu là Man City nhưng Quỷ đỏ đang tạm thời thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận. Tỷ số 9-0 này của Man United bằng với tỷ số mà họ đã làm được trước Ipswich Town tại Premier League vào ngày 4/3/1995. Kỷ lục về bàn thắng của M.U đến thời điểm này vẫn thuộc về thắng lợi 10-0 trước Anderlecht (lượt về Vòng sơ loại Cúp Châu Âu năm 1956)

Còn với Southampton, được biết đây là trận thua đậm thứ 2 trong lịch sử của họ, và đó đều là 2 trận mà thủ thành Alex McCarthy đều bắt chính: Southampton 0-9 Leicester City (EPL 19/20) và Man United 9-0 Southampton (EPL 20/21). 20 trận đấu đầu tiên của mùa giải Southampton chỉ để thủng lưới 25 bàn, nhưng chỉ sau 90 phút đá trên sân Old Trafford họ đã phải gặp cơn mưa bàn thắng 9-0, trận thua đã đẩy Southampton xuống vị trí thứ 12 của bảng xếp hạng. Các cầu thủ ghi bàn cho M.U gồm:

*Wan Bissaka 18'

*Marcus Rashford 25'

*Bednarek (phản lưới) 34'

*Edinson Cavani 39'

*Anthony Martial 70', 90'

*Scott McTominay 71'

*Bruno Fernandes 87' (pen.)

*Daniel James 90+3'

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần