Old Trafford: Nhộn nhịp kẻ đến, người đi

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Premier League 2020/21 sẽ khởi tranh vào ngày 12/9/2020. Tiền vệ người Hà Lan sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Theo Sky Sports, Van de Beek và MU đã thống nhất các điều khoản của bản hợp đồng và nếu hoàn tất kiểm tra y tế ngay tại Hà Lan trong những ngày tới thì cầu thủ của Ajax chính thức gia nhập quỷ đỏ. Hiện giờ cầu thủ này đang cùng đội tuyển Hà Lan tập luyện để thi đấu tại Nations League gặp Ba Lan (ngày 4-9) và Italy (7-9) tới đây.

Bản hợp đồng giá trị

Sky Sports cho biết Man.United phải trả khoản phí ban đầu vào khoảng 36 triệu bảng, cộng với 4 triệu bảng bổ sung. Theo nguồn tin được tiết lộ Van de Beek sẽ được nhận mức lương gấp 4 lần khi còn thi đấu cho Ajax, khoảng 160 ngàn euro.

Theo Giám đốc điều hành của Ajax, Edwin van der Sar vốn là thủ môn của MU thì đây là một tiền vệ đa năng, chất lượng. Với kỹ thuật hoàn thiện, cầu thủ  này có thể đá tiền vệ trung tâm, hộ công và khi cần có thể dạt ra biên. Anh đã giúp Ajax lọt vào bán kết Champions League 2018-2019. Trong mùa giải vừa qua, tiền vệ người Hà Lan ra sân 37 trận, ghi 10 bàn và có 11 pha kiến tạo.

 Phải rất nỗ lực mới có suất đá chính trong đội hình MU mùa tới. Ảnh 24h.com

Tại Ajax, Van de Beek thường xuyên được HLV E ten Hag bố trí đá ngay sau lưng trung phong K.Dobekg và anh ta đã thể hiện sở hữu năng lực ghi bàn đáng nể, với tổng cộng 40 pha lập công trong 3 mùa giải qua. Ban đầu tưởng như anh ta sẽ như gia nhập Real Madrid hồi tháng Giêng, nhưng thương vụ đã bổ bể ở phút cuối do không thỏa thuận được các điều khoản cá nhân.

Với sự hiện diện của Van de Beek tại sân Old Trafford thì các tiền vệ Paul Pogba, Nemanja Matic, Fred và Scott McTominay và Bruno Fernandes sẽ phải cạnh tranh suất đá chính rất quyết liệt. Tại MU hiện nay, vị trí số 10 hộ công Bruno Fernandes đang chơi khá tốt, 14 trận ra sân tại Premier League đã có 8 bàn thắng và khó cho Van de Beek có thể cạnh tranh ngay vị trí này.

Nhưng việc có Van de Beek thì Paul Pogba sẽ hết “làm mình, làm mẩy” với ban lãnh đạo MU và HLV Ole Gunnar Solskjaer có thêm phương án nhân sự trong sơ đồ yêu thích 4-2-3-1. Chưa kể, do được đá Champions League nên MU cũng phải làm dày thêm lực lượng dự bị. Thủ môn trẻ 20 tuổi Henderson cũng đã trở lại MU để cạnh tranh suất bắt chính mùa bóng tới với David de Gea.

Trước đó, Sky Sports loan tin Man.United tiến gần ký hợp đồng với 2 trong số những gương mặt trẻ triển vọng nhất của bóng đá Tây Ban Nha là Marc Jurado và Alvaro Fernandez từ lần lượt Real Madrid và Barcelona. Hiện MU có 15 hậu vệ nhưng dường như hàng thủ vẫn chưa làm cho khán giả sân Old Trafford yên tâm. Hai hậu vệ cánh có độ tuổi lần lượt là 16 và 17 tuổi này được biết chỉ là phương án của tương lai hơn là chuẩn bị cho mùa giải này.

 Thủ môn trẻ 20 tuổi Henderson cũng đã trở lại MU để cạnh tranh suất bắt chính mùa bóng tới với David de Gea. Ảnh AT

Kẻ đến, người đi

Huyền thoại MU Gary Neville vẫn cho rằng: “Đội hình Manchester United, như ngày hôm nay, không thể thách thức chức ngôi vô địch Premier League mùa này. Man United vân phải ký hợp đồng với một trung vệ đẳng cấp thế giới, bổ sung hậu vệ trái và 1 tiền vệ phải”.

3 cái tên mà HLV Solskjaer đang quan tâm là trung vệ Dayot Upamecano, ngôi sao sáng của Leipzig trong vòng knock-out Champions League vừa qua. Để  rút ngắn khoảng cách 33 điểm với nhà vô địch Liverpool thì MU bày tỏ sự quan tâm nhiều đến tiền vệ Jack Grealish Aston Villa. Tiền vệ Douglas Costa của Juventus vốn không nằm trong kế hoạch của HLV Andrea Pirlo nếu có giá hợp lý cũng sẽ được quan tâm. MU cũng vẫn chưa từ bỏ Sancho của Dortmund, nếu đội bóng Đức chấp nhận hạ giá.

Man United cần bổ sung thêm 4 hoặc 5 ngôi sao nữa trước khi mùa bóng khởi tranh. Tất nhiên vì thế cũng có 6-7 cầu thủ phải rời sân Old Trafford. Các tiền vệ Andreas Pereira và Jesse Lingard, hậu vệ Marcos Rojo, Smalling, Dalot, Phil Jones là nhưng cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần