Olympic Rio 2016 khép lại đậm chất xứ sở Samba

An An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 16 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, Olympic Rio 2016 đã khép lại với lễ bế mạc vào sáng nay, theo giờ Việt Nam với những màn trình diễn được dàn dựng đầy công phu và rực rỡ màu sắc, đậm chất xứ sở Samba trên sân Maracana.

Lễ bế mạc Olympic Rio 2016 được bắt đầu với màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời sân vận động huyền thoại Maracana. Các vũ công nước chủ nhà đã có màn biểu diễn nghệ thuật cực kì sôi động trong âm nhạc rộn rã.
Olympic Rio 2016 khép lại đậm chất xứ sở Samba - Ảnh 1
Những lá cờ của các đoàn thể thao tham dự Olympic Rio 2016 xuất hiện trên sân khấu Maracana. Các VĐV của các đoàn thể thao tiến vào sân vận động. Khác với lễ khai mạc, các VĐV đi chung và hòa vào nhau trong lễ bế mạc. Các VĐV tỏ ra phấn khích và hòa chung vào nhau cùng với màn biểu diễn nghệ thuật sôi động trên sân khấu chính Maracana. 

Cơn mưa đổ xuống Rio de Janeiro tối 21/8 (theo giờ địa phương) không thể làm giảm đi bữa tiệc âm nhạc và không khí lễ hội tại Maracana. Các VĐV đã phải mặc áo mưa tiến vào sân và nhảy múa, reo hò trong không khí sôi động của âm nhạc sôi động đặc trưng của xứ sở samba và tình hữu nghị.   
Olympic Rio 2016 khép lại đậm chất xứ sở Samba - Ảnh 2
Khoảng 50 nghìn khán giả mua vé vào sân Maracana để theo dõi lễ bế mạc Olympic 2016.

Với 1 HCV và 1 HCB của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở môn bắn súng, đoàn thể thao Việt Nam có một kỳ Olympic thành công nhất trong lịch sử, với vị trí thứ 48 trên bảng tổng sắp huy chương.

Nước chủ nhà Brazil đứng vị trí thứ 13 trên bảng tổng sắp huy chương Olympic Rio với 7 HCV, 6 HCB và 6 HCĐ, đoàn thể thao. Trong đó tấm HCV được chờ đợi nhất và quý giá nhất mà xứ sở samba có được chính là chiến thắng đến từ môn bóng đá nam củaNeymar và các đồng đội - thành tích còn thiếu duy nhất của bóng đá Brazil.
Olympic Rio 2016 khép lại đậm chất xứ sở Samba - Ảnh 3
Sau lời cảm ơn tới các tình nguyện viên tại Olympic Rio 2016 - những người có đóng góp nhiều cho kỳ Thế vận hội lần thứ 31 là lễ thượng cờ và quốc ca Hy Lạp, nơi được xem là khởi nguồn của Thế vận hội mùa hè.

Một trong những nội dung quan trọng trong buổi lễ bế mạc của Olympic là phần trao lá cờ của Thế vận hội cho thành phố chủ nhà của Olympic 2020, Tokyo, quốc ca của Nhật Bản được cất lên. Nhật Bản dùng những hình ảnh Subasa, Doremon và Mario để giới thiệu đến người hâm mộ, những địa điểm du lịch để giới thiệu về Olympic 2020 được tổ chức ở Tokyo. Đúng như cam kết, BTC Olympic Rio 2016 đã dành thời gian cho lời chào hỏi của quốc gia đăng cai kỳ Thế vận hội tiếp theo. Olympic 2020 sẽ được tổ chức tại Tokyo và tại Rio 2016, đoàn thể thao Nhật Bản đã có một kỳ Thế vận hội thành công khi giành tới 12 HCV, 8 HCB và 21 HCĐ, xếp thứ 6 trên bảng tổng sắp huy chương.
Olympic Rio 2016 khép lại đậm chất xứ sở Samba - Ảnh 4
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe xuất hiện đầy bất ngờ ở sân khấu chính của lễ bế mạc và tiếp đến là phần diễn độc đáo của các nghệ sĩ đến từ xứ sở hoa anh đào.  Chủ tịch Ủy ban Olympic Brazil - trưởng BTC Olympic 2016 phát biểu cảm ơn và chia tay.

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế, Tomas Bach phát biểu trong lễ bế mạc. Ông cảm ơn Rio, chúc mừng Brazil đã tổ chức một kỳ Thế vận hội thành công rực rỡ. Ở kì Olympic Rio 2016, chỉ có 19 kỉ lục thế giới được thiết lập, giảm so với 2 kì Olympic trước. Ở Olympic London 2012 con số này là 32, còn Olympic Bắc Kinh là 37.
Olympic Rio 2016 khép lại đậm chất xứ sở Samba - Ảnh 5
Vũ điệu samba bốc lửa của các vũ công nước chủ nhà trên nền nhạc sôi động, cùng với màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Maracana đã khép lại lễ bế mạc Olympic Rio 2016. Ngọn đuốc Olympic Rio đã tắt !!! Hẹn gặp lại ở Olympic Tokyo 2020!

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần