Olympic Việt Nam cầm hòa Uzbekistan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Công Phượng và Ngọc Thắng đã khiến Olympic Việt Nam tuột mất chiến thắng và chấp nhận rời sân với tỷ số 0-0 trong trận giao hữu với Olympic Uzbekistan tối qua (14/3).

Olympic Việt Nam cầm hòa đối thủ mạnh.
Olympic Việt Nam cầm hòa đối thủ mạnh.
Olympic Việt Nam đã có một trận đấu hay trước đối thủ tới từ nền bóng đá hạng sáu châu Á. Nhập cuộc với bộ đôi Công Phượng và Văn Toàn ở tuyến trên, đội chủ nhà chủ động lên bóng và chơi đôi công với đối thủ.

Sau những phút đầu chệch choạc, Olympic Việt Nam có cơ hội đầu tiên ở phút 26 nhờ cú sút phạt của Mạnh Hùng. Những phút còn lại của hiệp một chứng kiến thế trận tương đối cân bằng và ít cơ hội cho cả hai bên. Tình huống đáng chú ý nhất còn lại là cú đá phạt góc suýt trở thành bàn thắng của Công Phượng ở phút 43.

Bước sang hiệp hai, tốc độ trận đấu được đẩy cao lên khi ông Miura tung Tuấn Anh vào sân. Phút 58, Huy Toàn có cơ hội volley sượt cột dọc. Phút 75, Công Phượng có cú sút rất mạnh từ chính diện khung thành ở khoảng cách 20m.

Số 10 của Olympic Việt Nam tiếp tục có hàng loạt tình huống đi bóng và dứt điểm nguy hiểm trong hiệp hai. Anh nhiều lần bị hậu vệ đội khách phạm lỗi hoặc chơi xấu. Nhưng Phượng vẫn tạo ra nhiều cơ hội và lẽ ra đã ghi bàn nếu dứt điểm chắt chiu hơn.

90 phút không bàn thắng với Olympic Uzbekistan khiến chuỗi trận ghi bàn liên tiếp của chủ nhà bị dừng lại. Nhưng cầm hòa đội bóng đã từng thắng Olympic Thái Lan 5-2 không hề là một kết quả tệ.

Đội hình xuất phát

Olympic Việt Nam: Minh Long - Hoài An, Ngọc Hải, Thanh Hiền, Mạnh Hùng - Hữu Dũng, Hùng Dũng, Tấn Tài, Huy Toàn - Công Phượng, Văn Toàn

Olympic Uzbekistan: Akmal - Sardor, Boburbek, Khurshidbek, Abbosbek - Abdullokh, Jakhongir, Timur, Javokhirbek - Jaloliddin, Diyorjon.