Olympic Việt Nam sẽ chơi đôi công với Hàn Quốc tại bán kết Asiad 18?

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng phòng ngự đang là chỗ dựa vững chắc của Olympic Việt Nam trong 5 trận đấu đã qua, tuy nhiên với tinh thần đang lên rất cao cộng với những nhân tố đột biến trên hàng công, liệu người hâm mộ nước nhà có được chứng kiến màn đôi công hấp dẫn trong trận bán kết Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra vào 16h chiều nay (29/8).

 Các cầu thủ trẻ đã trưởng thành hơn rất nhiều dưới bàn tay dìu dắt của thầy Park
Tài năng của thầy Park
Trải qua 120 phút đầy khó khăn trước Olympic Syria ngày 27/8, lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lọt vào đến vòng bán kết 1 kỳ Asiad. Cùng với Hàn Quốc, Nhật Bản và UAE, Olympic Việt Nam vinh dự là 1 trong 4 đội mạnh nhất tại giải lần này. Cũng vẫn những cầu thủ đó, gương mặt đó, sau gần 1 năm cầm quân, ông thầy người Hàn Quốc đã làm thay đổi tích cực bóng đá Việt Nam với nhiều dấu ấn.

Cho đến lúc này, tài năng của HLV Park Hang Seo là không phải bàn cãi. Tờ Sports Hankkoki thậm chí còn đánh giá ông là "Người viết trang sử mới cho bóng đá Việt Nam". Theo các chuyên gia, cái được lớn nhất chính là HLV Park Hang Seo đã tạo ra một thứ "phép màu", tạo dựng niềm tin nơi các cầu thủ. Cầu thủ Việt Nam có vóc dáng khá nhỏ bé, nhưng ông Park đã giúp các học trò tự tin rằng mình hoàn toàn không hề lép vế tại các giải đấu.

Trên thực tế trong 1 trận đấu, vị HLV người Hàn Quốc có rất nhiều sự lựa chọn đội hình cho Olympic Việt Nam, tùy thuộc vào đối thủ của chúng ta là ai, đang trong giai đoạn nào của giải đấu. Đặc biệt, sự điều chỉnh về nhân sự hợp lý đã giúp Olympic Việt Nam thành công tại giải đấu năm nay, thể hiện rõ nhất trong 2 trận đấu đã qua gặp Bahrain và Syria, có thể nói những quyết định thay người của thầy Park đã làm thay đổi cục diện trận đấu.

"Việc nhân sự của đội tuyển, ai cũng thấy là chúng ta có lực lượng đồng đều. Vấn đề là ai cũng có thể đá chính, ai cũng có thể đá dự bị và không cầu thủ nào phản ứng với các quyết định của ông Park", HLV Phan Thanh Hùng đánh giá về tài cầm quân của ông thầy người Hàn Quốc.

Sự chuyên nghiệp của HLV Park Hang Seo còn thể hiện ở chỗ, rất nhiều lần ông khẳng định trước báo giới, ông yêu quê hương Hàn Quốc nhưng bóng đá không có chỗ cho tình cảm cá nhân chen vào. Ông đã từng làm trợ lý của đội tuyển Hàn Quốc đứng hạng 4 thế giới năm 2002 và lần này, với tư cách HLV trưởng đội tuyển Olympic Việt Nam, ông muốn cùng các học trò vào chơi trận chung kết Asiad 18.
 Son Heung Min (phải) là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Olympic Hàn Quốc
Tinh thần sẽ là điểm tựa của các cầu thủ Việt Nam

Trở lại với trận đấu bán kết gặp Hàn Quốc vào chiều nay (29/8), các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ có hơn 1 ngày nghỉ ngơi sau trận tứ kết dài 120 phút. Rõ ràng thể lực là vấn đề lớn nhất của Olympic Việt Nam tại thời điểm hiện tại. Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa kể lại, khi trận đấu với Syria kết thúc, Văn Thanh đổ gục còn Đức Huy liên tục nôn khan, trong khi đó Duy Mạnh phải nhờ đồng đội dìu ra ngoài sân với những bước đi tập tễnh.

Ở đội hình ra sân chiều nay, HLV Park Hang Seo tiếp tục có thể tin tưởng thủ thành Bùi Tiến Dũng, các trung vệ là Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng. Ở trên hàng tiền vệ, Xuân Mạnh đá thay vị trí của Văn Hậu (nhận đủ thẻ phạt) bên cánh trái, phía trong là Quang Hải, Đức Huy, cánh phải là Văn Thanh.

Trong sơ đồ 3 - 4 - 3 quen thuộc, Công Phượng, Văn Quyết và Anh Đức là 3 cầu thủ đá cao nhất. HLV Park Hang Seo gần như chắc chắn không tử thủ mà ở những thời điểm phù hợp, sẽ đẩy cao đội hình chơi sòng phẳng với nhà đương kim vô địch Asiad. Liệu đây có phải là điều bất ngờ mà ông thầy người Hàn Quốc dành cho đối thủ?

Bởi Olympic Việt Nam rõ ràng đang lấn lướt Hàn Quốc về tinh thần, khi việc lọt tới vòng bán kết Asiad 18 đã là thành công vượt bậc. Trong khi đó, Son Heung Min và các đồng đội còn cần ít nhất 2 chiến thắng nữa mới hoàn thành nhiệm vụ.

Ở tình thế này Việt Nam dễ đá hơn so với Hàn Quốc vốn đang rất nặng nề với chỉ tiêu huy chương vàng Asiad, cũng như câu chuyện các cầu thủ xứ Kim chi phải làm nghĩa vụ quân sự nếu không vô địch ở môn bóng đá nam.

Trong 5 trận đã qua, Olympic Việt Nam đã chơi một cách thận trọng và toan tính, nhưng với tài cầm quân, đọc trận đấu, nắm bắt đối thủ của HLV Park Hang Seo, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể hi vọng 1 trận chơi đôi công hấp dẫn giữa 2 đội, qua đó cống hiến cho người hâm mộ trận cầu đẹp mắt và kịch tính.

Về đội hình Olympic Hàn Quốc, mối đe dọa lớn nhất cho hệ thống phòng ngự của Olympic Việt Nam không ai khác chính là Son Heung Min - một trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất ở Premier League mùa giải 2017/18. Bên cạnh đó, tiền đạo Hwang Ui-jo, người ghi hat-trick trong trận gặp Uzbekistan cũng sẽ khiến hàng thủ tuyển Việt Nam rất vất vả.

“Hoàn toàn sai lầm nếu chúng ta mang tư tưởng phải kèm được Son Heung Min bằng mọi giá. Nên nhớ, đội hình Hàn Quốc còn có rất nhiều mũi nhọn đáng sợ khác như Na Sang-ho và Hwang Ui-jo”, BLV Quang Huy cảnh báo.

Khách quan mà nói, bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ thời điểm này không thể sánh ngang với Hàn Quốc. Tuy nhiên, thầy trò Park Hang Seo đang thể hiện 1 ý chí vượt khó mạnh mẽ, 1 quyết tâm vô cùng lớn như đã làm trong trận thắng Syria ở tứ kết. Olympic Việt Nam đã chơi bóng vượt khỏi sự mong đợi và hi vọng câu chuyện cổ tích của bóng đá Việt Nam tiếp tục được nối dài tại giải đấu năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần