Olympic Việt Nam tổn thất lực lượng trước vòng 1/8 và cuộc tái đấu cố nhân của Quang Hải

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đội hình Olympic Bahrain tại Asiad 18 không được đánh giá cao, nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo không được phép chủ quan, đặc biệt với 1 "người cũ".

HLV Park Hang Seo trả lời báo chí trong 1 buổi tập chuẩn bị cho trận đấu gặp Olympic Bahrain
"Bài toán" làm đau đầu HLV Park

Tối 21/8, sau khi dùng bữa cùng đội tuyển Olympic Việt Nam, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã nói lời chia tay với ban huấn luyện và các đồng đội để lên đường về nước điều trị chấn thương.

Hùng Dũng được đánh giá là người có sức bền và thể lực tốt nhất trong đội hình Olympic Việt Nam tham dự giải châu Á lần này. Anh là mẫu cầu thủ rất được HLV Park Hang Seo tin dùng nơi tuyến giữa nhờ khả năng thu hồi bóng và phạm vi hoạt động rộng.

Thế nhưng rất đáng tiếc, sau 1 tình huống tranh chấp bóng ở cuối hiệp 1 trong trận gặp Nhật Bản, Dũng đã gặp phải chấn thương. Sau khi được nhập viện kiểm tra, các bác sĩ kết luận, tiền vệ củ, đồng nghĩa với việc anh phải sớm nói lời chia tay Asiad 18.

Tuy nhiên, việc thiếu vắng Đỗ Hùng Dũng chưa phải là mối lo duy nhất về lực lượng đối với ông thầy người Hàn Quốc trước trận 1/8 gặp Olympic Bahrain. Cũng trong trận đấu cuối vòng bảng, trung vệ Đình Trọng đã gặp phải 1 chấn thương nhẹ.

Trong buổi tập chiều 22/8, Đình Trọng đã không vào sân cùng các đồng đội mà chỉ khởi động nhẹ dưới sự giám sát của các bác sĩ. Gần cuối buổi tập, dù vẫn có mặt ở buổi học chiến thuật nhưng chưa biết Đình Trọng có thể kịp bình phục cho trận gặp Bahrain tới đây không? Ngoài 2 trường hợp đáng tiếc trên, HLV Park Hang Seo sẽ có đủ các "quân bài" quan trọng trong đội hình.

Có thể thấy, kể từ đầu giải, hàng thủ đang là tuyến thi đấu tốt nhất của Olympic Việt Nam với thành tích chưa để lọt lưới bàn nào trong suốt 270 phút thi đấu. Bộ 3 trung vệ Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng đang thi đấu cực kỳ ăn ý và kinh nghiệm. Dù khả năng ra sân của Đình Trọng còn bỏ ngỏ nhưng chắc chắn ông thầy người Hàn Quốc đã có phương án trong trường hợp hậu vệ của CLB Hà Nội không thể thi đấu.
Đình Trọng chưa thể vào sân cùng đồng đội trong buổi tập chiều 22/8. Ảnh: VNN.
Ở tuyến tiền vệ, để bù đắp cho sự thiếu vắng Đỗ Hùng Dũng, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng trở lại tiền vệ trụ Phạm Đức Huy. Xét trên các khía cạnh thì Đức Huy không thể bằng người đàn anh tại đội bóng Thủ đô. Tuy nhiên, lúc này anh là sự lựa chọn khả dĩ nhất cho Olympic Việt Nam ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Bên cạnh đó, tuyến tiền vệ nhiều khả năng sẽ có sự trở lại của Lương Xuân Trường. Ở 2 trận gần nhất Trường không ra sân thi đấu, nhưng giới chuyên môn đánh giá đây là "con bài chiến lược" mà ông Park muốn giấu các đối thủ.

Ngoài ra, các vị trí khác của Văn Thanh, Văn Hậu, Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức... gần như chắc chắn vẫn sẽ được HLV Park Hang Seo tin dùng. Với đội hình như vậy, người hâm mộ bóng đá nước nhà đang trông chờ 1 màn trình diễn khởi sắc để vượt qua đội bóng Tây Á Bahrain của Olympic Việt Nam.
"Nợ lại chồng nợ?"

Về thực lực của đội bóng Tây Á - đối thủ Olympic Việt Nam trận tới, HLV Park Hang Seo cho biết, ông đã theo dõi trận đấu giữa Bahrain và Pakistan.

"Bahrain có nhiều cầu thủ tấn công và họ cũng thích chơi tấn công. Sự tập trung của Bahrain rất tốt, tì đè cũng mãnh liệt. Về tổng thể thì Bahrain phản công cũng sắc sảo. Một số cầu thủ của họ có kỹ thuật. Tất nhiên, không đội bóng nào hoàn thiện cả. Ban huấn luyện đang nghiên cứu, và sẽ xây dựng phương án để đối phó", HLV người Hàn Quốc chia sẻ với báo chí.

Trong khi đó, tiền đạo Hà Đức Chinh đánh giá, thành tích đối đầu giữa 2 đội bóng đang nghiêng hẳn về phía Việt Nam. Trong lịch sử, bóng đá Việt Nam từng 4 lần đụng độ các đội bóng của Bahrain, chúng ta đã giành được 3 trận thắng và để thua 1 trận.

“Chúng tôi không lạ gì Bahrain. Trong đội của họ có 3 hoặc 4 cầu thủ từng thất bại trước Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á. Các cầu thủ Bahrain có thể hình cao to, thiên về chơi bóng bổng và đánh đầu tốt. Tuy nhiên, hàng thủ của Việt Nam đang chơi rất ổn định, chưa thua bàn nào. Chúng tôi đang có tinh thần rất tốt chuẩn bị cho trận đấu sắp tới”, Hà Đức Chinh nói trước trận đấu.
Cuộc đối đầu giữa Quang Hải và Mohammed Al-Hardan hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng gay cấn và quyết liệt
Giới chuyên môn cũng đánh giá, đội hình Olympic Bahrain dự Asiad 2018 ở mức trung bình. Đội bóng này giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng ở lượt trận cuối trước một Malaysia không sử dụng đội hình mạnh nhất, do đã chắc chắn ngôi đầu bảng E.

Nòng cốt đội bóng Tây Á là lứa cầu thủ U19 từng thất bại trước U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn tại Vòng chung kết U19 châu Á 2016.

Tuy nhiên, trong đội hình Bahrain có 1 cái tên rất sáng giá mà các học trò HLV Park Hang Seo không thể chủ quan, đó là tiền vệ đội trưởng Mohamed Al-Hardan - người đang thi đấu cho CLB Vejle Boldklub của Đan Mạch. Al-Hardan cũng là thành viên đội U19 Bahrain thất bại tại Vòng chung kết U19 châu Á 2016.

Sở hữu kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt, có khả năng tung những đường chuyền sắc sảo, tiền vệ Al-Hardan hầu như bao quát toàn bộ khu trung tuyến mỗi khi U19 Bahrain thi đấu. Trong chiến thắng kịch tính 3 - 2 trước Olympic Malaysia, Al-Hardan sắm vai người hùng khi trực tiếp ghi 2 bàn. Anh cũng là cầu thủ Bahrain đầu tiên được ra sân thi đấu tại 1 giải vô địch quốc gia ở châu Âu khi khoác áo CLB từng 6 lần vô địch Đan Mạch là Vejle Boldklub.

Trong trận đấu tới giữa 2 đội, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Quang Hải đá cặp với Xuân Trường ở giữa sân để trám vào vị trí Đỗ Hùng Dũng bỏ lại. Khi đó cuộc đối đầu giữa Quang Hải và Mohammed Al-Hardan hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng gay cấn và quyết liệt. Và liệu Al-Hardan có trả được "món nợ" năm 2016 trong cuộc tái đấu Quang Hải hay chuốc thêm nợ mới. Điều này sẽ được định đoạt sau trận cầu nảy lửa giữa 2 đội vào lúc 19h30 ngày mai (23/8, theo giờ Việt Nam)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần