Olympic Việt Nam vs Olympic Nepal: Mục tiêu quyết thắng

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm sẽ là điều mà thầy trò HLV Park Hang-seo hướng đến trong trận đấu với Olympic Nepal lúc 19h hôm nay 16/8.

 Chiến thắng đậm đà 3-0 trước Olympic Pakistan

Chiến thắng đậm đà 3-0 trước Olympic Pakistan chưa đảm bảo cho thầy trò HLV Park Hang-seo tấm vé đi tiếp, nhưng cũng giúp Olympic Việt Nam có lợi thế ở bảng D. Chỉ cần không thua trong 2 trận cuối, Olympic Việt Nam sẽ chắc chắn giành vé vào vòng knock-out.

Với những "Người hùng U23", chỉ đi tiếp thôi là không đủ. Olympic Việt Nam cần đi sâu ở giải lần này và việc bị loại ngay sau vòng bảng cũng có thể đem lại nỗi buồn cho người hâm mộ. Khó khăn nằm ở chỗ đối thủ chờ đợi Olympic Việt Nam tại vòng 16 đội, trong trường hợp chúng ta vượt qua vòng bảng sẽ là Hàn Quốc.

Đội bóng xứ kim chi đã giành thắng lợi đậm đà 6-0 trước Bahrain. Với những ngôi sao trong đội hình, đặc biệt là siêu sao Son Heung-min, Olympic Hàn Quốc gần như sẽ đứng đầu bảng E. Do đó, nếu xếp thứ nhì ở bảng đấu của mình, Olympic Việt Nam sẽ phải chạm trán đội bóng được đánh giá là mạnh nhất giải. Khả năng tiến sâu của thầy trò HLV Park vì thế cũng bị đặt dấu hỏi.

Quay trở lại bảng D, nơi tuyển Việt Nam đang tạm dẫn đầu với 3 điểm và bằng với Nhật Bản. Người Nhật sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Nepal, nhiều khả năng sẽ hạ nốt Pakistan. Sau màn trình diễn yếu kém trước Olympic Việt Nam, khả năng cao Pakistan sẽ phải nhận nhiều bàn thua trước Nhật Bản. Khi ấy, người Nhật đã có 2 trận thắng, và màn so tài với Olympic Việt Nam ở lượt trận cuối sẽ mang ý nghĩa tìm đội nhất bảng.

Những câu hỏi trên có thể sẽ được giải đáp trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nepal vào lúc 19h hôm nay 16/8.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần