London quyết trở thành "TP Công viên quốc gia" đầu tiên trên thế giới

Nguyễn Phương (Theo Xinhua, Lonely)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trưởng thủ đô London của Anh, ông Sadiq Khan - vừa công bố kế hoạch đưa TP này trở thành một "TP công viên quốc gia" đầu tiên trên thế giới vào năm 2019.

Thủ đô London của Anh đang nỗ lực thực hiện dự án đưa TP thành "TP Công viên quốc gia" đầu tiên trên thế giới vào năm 2019.
London sẽ trở thành ''TP Công viên quốc gia'' đầu tiên trên thế giới vào năm 2019.
Thị trưởng London Sadiq Khan đã công bố kế hoạch lên tới 6 triệu bảng Anh để biến London trở thành một "TP Công viên quốc gia" đầu tiên trên thế giới vào năm 2019. Cụ thể, ông Khan đã cam kết sẽ hoàn thành mục tiêu phủ xanh hơn 50% diện tích thủ đô của nước Anh vào năm 2050.
Thị trưởng Khan nhấn mạnh: "London tự hào có một khoảng không gian xanh quý giá mà tôi muốn bảo vệ và biến nơi đây thành TP Công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới. Chúng ta có thể cải thiện chất lượng không khí, bảo tồn thiên nhiên và phát triển cơ sở hạ tầng xanh có lợi cho tất cả người dân".
Thủ đô London hiện có hơn 3.000 công viên, 1.600 khu vực phục vụ công  tác bảo tồn thiên nhiên, 4 khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia và 3,8 triệu vườn hoa.
Kế hoạch "xanh" của Thị trưởng London sẽ bao gồm những cải tiến trong chính sách của Kế hoạch London nhằm bảo vệ không gian xanh và tạo ra không gian mở mới, đặc biệt là ở những khu vực ít được tiếp cận với công viên. Chương trình này cũng sẽ giúp xác định và thúc đẩy giá trị kinh tế của cơ sở hạ tầng xanh ở London.
Thủ đô London hiện có hơn 3.000 công viên.
"London trở thành một "TP Công viên quốc gia" đầu tiên của thế giới một cách hoàn hảo với mục tiêu đưa thủ đô của nước Anh xanh và đa dạng hơn", Dan Raven-Ellison - người lập kế hoạch của Thị trưởng London chia sẻ với tạp chí Lonely Planet. "Điều này cũng là một thách thức thú vị để TP trở nên xanh hơn, hoang dã và thú vị hơn", ông Raven-Ellison nói thêm.
Để thực hiện kế hoạch này, Thị trưởng London sẽ tổ chức Tuần lễ TP Công viên quốc gia tại thủ đô London từ ngày 21 - 29/7 nhằm khuyến khích người dân phủ xanh TP hơn.
Tuần lễ này sẽ có nhiều hoạt động khác nhau bao gồm các cuộc thăm quan, tuyên truyền, trồng cây, dọn vệ sinh cộng đồng và cải thiện không gian cho thiên nhiên.
Thị trưởng Khan cho biết đã làm việc với Tổ chức TP công viên quốc gia và các đối tác khác để có thể công bố London là một "TP Công viên quốc gia" vào năm 2019, đồng thời kêu gọi người dân và các tổ chức cộng đồng tham gia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần