Ông Bùi Văn Cường được chỉ định là Bí thư Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Chiều 19/4, tại Nhà Quốc hội, ông Huỳnh Tấn Việt - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương đã trao Quyết định số 232-QĐ/ĐUK chỉ định ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương Huỳnh Tấn Việt cho biết, ông Bùi Văn Cường được giới thiệu tham gia Ban Chấp hành với phiếu tín nhiệm rất cao.

Ông Bùi Văn Cường đã có nhiều kinh nghiệm khi trải qua nhiều năm làm công tác Đoàn, từng là lãnh đạo Đảng đoàn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

"Tôi tin tưởng với năng lực, uy tín và kinh nghiệm của mình, đồng chí Bùi Văn Cường sẽ tiếp tục phát huy năng lực lãnh đạo, làm tốt nhiệm vụ trong thời gian tới," Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương Huỳnh Tấn Việt nhấn mạnh.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Bùi Văn Cường cảm ơn sự tin tưởng của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đồng thời cho biết đây là vinh dự nhưng cũng là một tránh nhiệm vô cùng lớn lao, cần phải nỗ lực nhiều hơn trong thời gian tới.

Trên cương vị mới, ông Bùi Văn Cường mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Bí thư Đảng ủy Khối trong thời gian tới.

"Với một Đảng bộ có hơn 1.000 đảng viên, trong đó có các lãnh đạo cao cấp của Đảng, Quốc hội, 15 ủy viên Trung ương Đảng và hơn 100 đại biểu Quốc hội chuyên trách đòi hỏi bản thân tôi và các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội phải nỗ lực nhiều hơn nữa, đáp ứng những đòi hỏi trong thời kỳ mới, xây dựng một tập thể, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh," Bí thư Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường nhấn mạnh.

Ông Bùi Văn Cường sinh năm 1965, quê ở huyện Kinh Môn (nay là thị xã Kinh Môn), tỉnh Hải Dương, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XI, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, XIII, đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV.

Tháng 7/2019, ông Cường được điều động tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần