Ông chủ Bảo Tín Minh Châu & bí quyết “6-3”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với gần 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu là DN vàng bạc đá quý uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định vị trí trên thương trường cũng như được người tiêu dùng lựa chọn.

Thành công của Công ty có được bởi triết lý kinh doanh của doanh nhân văn hóa, nghệ nhân quốc gia - Tổng Giám đốc Vũ Minh Châu: Bản thân DN luôn nỗ lực hết mình, kinh doanh bằng chữ Tâm, chữ Tín để xứng đáng với lòng tin của đối tác, khách hàng, cũng như không ngừng phấn đấu vì mục tiêu mang lại những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất phục vụ người tiêu dùng.

 Kinh doanh bằng chữ Tâm…

 Với triết lý kinh doanh “Giữ tín nhiệm hơn giữ vàng”, doanh nhân Vũ Minh Châu chia sẻ về sự thành công của mình là thực hiện bí quyết “6 - 3”. Theo đó, kinh doanh cũng như trong cuộc sống, chúng ta phải hài hòa 6 mối quan hệ và 3 tiêu chí, và gọi đó là “thuyết 6 - 3”.
Ông chủ Bảo Tín Minh Châu & bí quyết “6-3” - Ảnh 1
Đó là, quan hệ với gia đình: Con người phải biết làm trọn chữ Hiếu và Nghĩa để gia đình luôn hạnh phúc. Gia đình có hạnh phúc thì bản thân người đó mới hạnh phúc, sẵn sàng sáng tạo và cống hiến cho xã hội; Quan hệ với cộng sự: Trong công ty, không nên có quan hệ ông chủ và người làm thuê mà nên coi nhau là cộng sự. Biến công ty thành gia đình, mọi người đối với nhau như người thân. Trong công việc phải chuyên nghiệp; Quan hệ với khách hàng: Khách hàng là người mang lại sự giàu có cho DN. Đừng biến khách hàng thành đối tượng khai thác lợi nhuận đơn thuần, mà phải biết mang lợi ích đến cho họ. Bất cứ sản phẩm nào của công ty đưa ra cũng phải quan tâm đến lợi ích khách hàng, coi khách hàng như người thân để tư vấn một cách chân thành; Quan hệ với bạn hàng, đồng nghiệp: Muốn thành công phải có bạn hàng, coi bạn hàng là đối tác, không phải đối thủ. Triết lý của Tổng Giám đốc Vũ Minh Châu trong kinh doanh là hãy “Biến thương trường thành hội trường” (nơi đồng nghiệp giao lưu, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và cuộc sống). “Biến đối thủ thành đối tác” (mỗi DN có thế mạnh riêng nên đều có thể hợp tác kinh doanh, chế tác để cùng có lợi); Quan hệ với xã hội: Kinh doanh phải có môi trường mà trong đó xã hội là một môi trường lớn. DN phải có tương tác tích cực với các hoạt động văn hóa xã hội, vì lợi ích cộng đồng và hơn thế nữa hãy chia sẻ một phần lợi nhuận kinh doanh của mình với những người gặp khó khăn, hoạn nạn trong xã hội; Quan hệ với Nhà nước: Một DN muốn thành công, mỗi con người muốn sống tốt đẹp thì không thể không tôn trọng pháp luật, góp phần bình ổn xã hội.

Bên cạnh đó, muốn cuộc sống tốt đẹp, mỗi chúng ta phải tạo được thế chân kiềng, với 3 tiêu chí: Sức khỏe tốt - Văn hóa lành mạnh - Kinh tế ổn định. “Bảo Tín Minh Châu luôn nêu cao ý thức xây dựng môi trường kinh doanh có văn hóa, làm giàu gắn liền với sự phát triển của xã hội, tôn trọng và tạo việc làm cho người lao động, có lối sống văn minh, lấy chữ Tín làm trọng, chất lượng sản phẩm làm hàng đầu. Bảo Tín Minh Châu sáng tạo ra những sản phẩm mới luôn được người tiêu dùng yêu thích và tin dùng” - ông Châu tâm sự.

Làm tròn trách nhiệm xã hội

Với quan điểm “Giàu là phải biết chia sẻ”, doanh nhân Vũ Minh Châu luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội với số tiền ủng hộ hàng tỷ đồng mỗi năm trên địa bàn Thủ đô và cả nước. Theo đó, Công ty thường xuyên tặng quà cho trẻ em mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ quỹ người nghèo, quỹ Tấm lòng vàng, tặng quà cho các trẻ em bị tật nguyền nhiễm dioxin, tặng nhà tình nghĩa cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tài trợ các chương trình văn hóa nghệ thuật của các trường đại học, tặng tiền và quà trẻ em vùng cao…

Bên cạnh đó, Bảo Tín Minh Châu cũng tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", từ khi triển khai đến nay đã có hơn 800 lượt sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn. Đó cũng chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các DN Việt trong cuộc cạnh tranh vươn lên chiếm lĩnh thị phần tại thị trường nội địa.