Ống cống, bê tông khối… chặn lối hơn 200 hộ dân chung cư An Bình

Đạt Lê – Anh Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 2/6 có bài “Cư dân chung cư An Bình phản ứng vì không có đường vào?” phản ánh thực trạng một số cư dân tại chung cư, lên tiếng phản đối về việc không có lối đi vào tòa nhà. Sau khi chủ đầu tư tiến hành mở lối đi thì đến nay một đơn vị bất ngờ mang đá khối, ống cống lớn… chặn đường đi?

Trước đó, vào ngày 1/6 một số cư dân đã tập trung phản đối về việc không có lối đi tại tòa chung cư An Bình (đường Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Theo đó, lối đi chính vào vào tòa nhà và xuống hầm gửi xe theo đường ngõ 521 đi vào mặt phía Tây - Nam của tòa nhà. Tuy nhiên, con ngõ này cũng là đường dẫn vào dự án RESSCO, dự án vẫn đang quá trình thi công nên đường rất xấu. Đồng thời, mặt phía Tây Nam dự án hiện có bức tường vào dự án RESSCO xây chặn lối vào sảnh của cư dân và lối vào tầng hầm.

Video do phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại chung cư An Bình
 
Những khối bê tông , ống cống chắn lối đi vào tòa nhà An Bình
Những khối bê tông , ống cống chắn lối đi vào tòa nhà An Bình
Để giải quyết vấn đề này, theo ông Chu Thanh Ngọc – Đại diện Công ty đầu tư và phát triển Tây Hồ, là chủ đầu tư Dự án chung cư An Bình) cho biết: “Tại vị trí ngõ 521, Cổ Nhuế là lối đi vào khu dân cư và vào dự án của RESSCO, đồng thời cũng là lối đi chính dẫn vào tòa nhà An Bình. Thế nhưng, nhiều tháng qua, đơn vị thi công của RESSCO đào đường lắp đặt hệ thống điện nước nhưng không hoàn trả mặt bằng khiến lòng đường rất xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của cư dân khu vực. Về việc này, chủ đầu tư đã có văn bản kiến nghị với chính quyền sở tại và đơn vị RESSCO sớm khắc phục con đường để cư dân thuận lợi đi lại”.

Còn đối với bức tường (phía Tây Nam dự án) của dự án RESSCO xây chặn lối vào sảnh của cư dân và lối vào tầng hầm. Chủ đầu tư đã nhiều lần làm việc với đơn vị RESSCO đồng thời đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng của quận Bắc Từ Liêm và Bộ Xây dựng để giải quyết vấn đề của tòa nhà và hoàn thiện đường vào cho cư dân… “Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện và việc đi lại của cư dân An Bình vào tầng hầm, sảnh chính của tòa nhà được thuận lợi, ngày 2/7 chủ đầu tư đã tiến hành tháo dỡ một phần bức tường”.

Về việc này, lực lượng chức năng phường Cổ Nhuế 2 đã tiến hành lập biên bản kiểm tra hiện trạng. Theo biên bản này, “UBND phường Cổ Nhuế 2 yêu cầu, trước khi sự việc được giải quyết đề nghị các bên giữ nguyên hiện trạng đảm bảo ANTT trong khu vực”. Ông Chu Thanh Ngọc cho biết, sự việc không dừng lại ở đó, trong đêm 7/7 một đơn vị thuộc RESSCO đã cho xe tải, cẩu đặt những ống cống, khối bê tông rất lớn chắn lối vào sảnh và trước cửa vào tầng hầm rất phản cảm.

Theo quan sát của phóng viên cho thấy, ngay tại vị trí trước sảnh vào tòa nhà có 3 khối bê tông cùng với 4 ống cống cỡ lớn đặt án ngữ. Gạch vữa, đất cát bừa bộn vẫn chưa được thu dọn. Ông Nguyễn Xuân Lộc, người dân chung cư An Bình bức xúc: “Đến nay, người dân đến ở chung cư được khoảng 85% (với 210 hộ ăn ở, sinh hoạt). Việc đặt ống cống, bê tông khối của RESSCO là rất vô lý. Đường đi của dân cư mà lại đơn vị này ngang nhiên chặn lại. Vừa gây cản trở giao thông, mất mỹ quan, gây khó khăn cho việc đi lại của cư dân, đặc biệt là đối với người già, trẻ nhỏ. Nếu lỡ có xảy ra cháy nổ hay cấp cứu thì ô tô, xe chữa cháy khó có thể tiếp cận được? Lúc đó ai chịu trách nhiệm?”.

Hơn 200 hộ dân đang sinh sống tại chung cư An Bình mong muốn các cấp chính quyền phối hợp với cơ quan chức năng liên quan sớm xử lý dứt điểm để cư dân có đường đi vào chung cư được an toàn, thuận lợi.