CEO Uber Việt Nam rời "ghế nóng"

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Đặng Việt Dũng rời khỏi vị trí CEO Uber Việt Nam từ ngày 1/10, sau 3 năm giữ chức.

 

Nguồn tin từ Uber Việt Nam đã xác nhận ông Đặng Việt Dũng rời vị trí CEO của công ty kể từ ngày 1/10.

Hiện phía Uber cũng chưa cung cấp thêm thông tin về nguyên nhân ông Dũng từ nhiệm cũng như hé lộ chuyện ai sẽ ngồi vào ghế nóng. Uber Việt Nam khẳng định sẽ cung cấp thông tin ngay khi có thể.

Ông Đặng Việt Dũng sinh năm 1985, đã có 3 năm điều hành Uber Việt Nam. Ông Dũng từng bỏ Đại học Bách Khoa để theo học cử nhân của trường Amherst College in Massachusetts (Mỹ) và theo học thạc sĩ của Trường Kinh doanh Harvard.

Tuy nhiên, năm 2014, ông Việt Dũng tạm dừng con đường học ở Harvard về Việt Nam làm CEO Uber - một cơ hội “không đến hằng ngày” như ông từng chia sẻ.

Tại thị trường Việt Nam, Uber đang triển khai các dịch vụ tại Việt Nam như: UberX, UberSUV, UberBLACK, uberMOTO, uber DELIVERY… Theo thống kê được đưa ra hồi tháng 8/2017 cho thấy, hãng này đã có 4 triệu người dùng và hàng trăm triệu cây số tổng cộng các chuyến đi.

Ông Đặng Việt Dũng rời khỏi vị trí CEO Uber Việt Nam sau 3 năm giữ chức. Ở thời điểm này công ty đang được nhìn nhận là liên tục gặp khó khăn.

Cuối tháng 9/2017, trước thông tin Uber Việt Nam bị Cục thuế TP Hồ Chí Minh truy thu thuế với số tiền 66,68 tỷ đồng, dư luận trong nước rộ lên thông tin Uber Việt Nam tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, ông Đặng Việt Dũng lên tiếng khẳng định đó chỉ là tin thất thiệt.

Gần đây, cũng như Grab, Uber Việt Nam đang vấp phải sự phản đối của nhiều hãng taxi truyền thống. Trong khi Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đề nghị Uber, Grab tạm ngưng kết nối thêm xe mới thì Hiệp hội Taxi Hà Nội đã kiến nghị lên Thủ tướng về việc dừng ngay thí điểm Uber tại Việt Nam trong tháng 9 này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần