Ông Hoàng Vĩnh Bảo làm Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam

Thanh Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/5, Đại hội Đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khóa IV nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã bầu Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo làm Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam khóa IV.

Các Phó chủ tịch gồm các ông: Lê Hoàng, Nguyễn An Tiêm, Nguyễn Nguyên, Hoàng Phong Hà. Đại hội cũng bầu ra Ban chấp hành gồm 31 thành viên.

Đến dự và phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhận định những năm gần đây hoạt động xuất bản có nhiều phát triển. Hội Xuất bản đã đóng góp vào sự phát triển vị thế của ngành, của nền văn hóa đọc phong phú và đa dạng. Toàn ngành đã có thay đổi đáng kể về nhân lực, cơ sở vật chất, chất lượng sách được cải tiến so với các năm. Ngành xuất bản Việt Nam dần khẳng định được vị thế của mình trong khu vực và tại châu Á.

Trong nhiệm kỳ mới, Ban chấp hành Hội đề ra một số nhiệm vụ quan trọng như tiếp tục nâng cao chất lượng, hoạt động tư vấn phản biện xã hội và bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên, phát huy vai trò tổ chức Hội trong xây dựng văn hóa đọc. Bên cạnh đó là nhiệm vụ phối hợp với Bộ TT&TT xây dựng kế hoạch, cơ chế và quy trình thực hiện đề án Giải thưởng Sách Quốc gia theo chỉ đạo của Thủ tướng, tổ chức Ngày sách Việt Nam với các hoạt động thiết thực và hiệu quả hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần