Ông Kim Jong-un bất ngờ phê phán quan chức trong chuyến thị sát nhà máy

Lan Hương (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã phê phán các quan chức về sự chậm trễ trong việc hoàn thành các dự án kinh tế trong chuyến thị sát nhà máy.

Thông thường, ông Kim Jong-un sẽ khen ngợi các quan chức trong các chuyến thị sát.
 Ông Kim Jong-un trong chuyến thị sát nhà máy.
Nhưng phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên nói "không nói nên lời" khi thị sát một nhà máy điện chỉ hoàn thành 70% tiến độ và "kinh hoàng" tại bồn tắm suối nước nóng "bẩn hơn cả bể cá".
Chuyến thăm và những bình luận gay gắt của ông Kim đã được giới truyền thông nhà nước đăng tải. Tờ Rodong Sinmun của nước này đã dành toàn bộ 9 trang để tường thuật chuyến thị sát. Hãng tin nhà nước KCNA cũng đưa tin sự kiện này bằng tiếng Anh.
"Việc tờ Rodong Sinmun đưa tin về nhà lãnh đạo phê bình một quan chức nào đó là sự kiện đáng chú ý,  bởi thông thường những thông tin này sẽ không được đăng tải công khai trên báo chí. Trong đa số trường hợp, các phương tiện truyền thông trong nước thường có nhiệm vụ duy trì hình ảnh của CHDCND Triều Tiên như một đất nước hoàn hảo", ông Fyodor Tertitskiy của NK News nói.
Bình Nhưỡng vốn theo đuổi chính sách “Song tiến”, tức là thúc đẩy phát triển kinh tế cùng với việc phát triển vũ khí hạt nhân.
Những gì chúng ta quan sát cho thấy, có thể nhà lãnh đạo Triều Tiên mong muốn đưa đến hình ảnh của một nhà cải cách kinh tế cả trong và ngoài nước.
Sự kiện được đưa tin công khai và đầy màu sắc này cho thấy, ông Kim Jong-un muốn nói rằng, trọng tâm của ông là rất nhiều vào nền kinh tế - chứ không phải xây dựng vũ khí hạt nhân.