Ông Kim Jong Un họp chiến lược tại Hà Nội trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Nguyễn Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có cuộc họp quan trọng tại khách sạn Melia ngay trong tối 26/2 trước khi tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai tại Hà Nội.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tổ chức một cuộc họp chiến lược với các nhà đàm phán của Bình Nhưỡng tại Khách sạn Melia. Anh: Yonhap
Ngay trong ngày đầu tiên có mặt tại Việt Nam chuẩn bị dự cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tổ chức một cuộc họp chiến lược với các nhà đàm phán của Bình Nhưỡng.
Hãng tin KCNA ngày 27/2 đã đăng tải bức ảnh Chủ tịch Kim Jong Un họp với các nhà đàm phán của phái đoàn Triều Tiên cho thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 tại Hà Nội.
KCNA cho rằng, việc Chủ tịch Kim khẩn trương họp chiến lược với đoàn đàm phán của Bình Nhưỡng ngay khi đến Hà Nội cho thấy ông đặt nhiều kỳ vọng vào kết quả của hội nghị thượng đỉnh trong 2 ngày 27 - 28/2 với Tổng thống Trump.
Các nhà đàm phán này gồm đặc phái viên Triều Tiên phụ trách các vấn đề Mỹ Kim Hyok-chol, người đứng đầu Cơ quan tham mưu thuộc Ủy ban Mặt trận thống nhất Triều Tiên. Cùng tham dự cuộc họp còn có Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho và Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui.
Cuộc họp diễn ra ngày 26/2 tại khách sạn Melia, nơi Chủ tịch Kim Jong Un nghỉ lại trong thời gian diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội.
"Tại khách sạn Melia, nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong Un đã nghe chi tiết báo cáo về các hoạt động trao đổi giữa phái đoàn Triều Tiên với phái đoàn Mỹ tại Hà Nội để hướng tới một hội nghị thành công", tờ KCNA cho biết.
Đặc phái viên Kim Hyok-chol cũng là người đã tham gia các cuộc đàm phán phút chót với người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun tại Hà Nội trong 5 ngày để phác thảo thỏa thuận cho hội nghị giữa Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Donald Trump.