Ông Kim Jong-un: Mỹ nằm trong tầm tấn công vũ khí hạt nhân của Triều Tiên

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Kim Jong-un hôm 1/1/2018 tuyên bố, nước này đã phát triển năng lực tấn công nội địa Mỹ bằng vũ khí hạt nhân.

Vì thế, Mỹ sẽ không bao giờ có thể bắt đầu cuộc chiến chống lại Triều Tiên, lãnh đạo Kim Jong-un nói.
 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
“Toàn bộ nước Mỹ nằm trong tầm tấn công bởi vũ khí hạt nhân của chúng ta, và nút bấm luôn luôn ở trên bàn tôi. Đây là sự thật, không phải lời đe dọa”, ông Kim Jong-un tuyên bố trong thông điệp năm mới.
Trước đó, Bình Nhưỡng cảnh báo, lãnh đạo các nước đừng hy vọng nước này sẽ thay đổi chính sách và đơn phương tuyên bố, Triều Tiên là cường quốc hạt nhân.
Đừng mong đợi bất kỳ thay đổi nào trong chính sách của Triều Tiên, cơ quan Thông tấn Trung ương KCNA cho biết. Đồng thời khẳng định, quốc gia này không thể bị làm suy yếu. "Mỹ liên tục có biện pháp chống lại CHDCND Triều Tiên trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, quân sự, ngoại giao và tất cả các lĩnh vực khác nhưng không thể ngăn cản niềm tin của Triều Tiên vào chiến thắng”, hãng KCNA tuyên bố.
Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua một loạt các lệnh trừng phạt chống lại Bình Nhưỡng sau một loạt các cuộc thử nghiệm tên lửa và chương trình hạt nhân vào tháng 12/2017, bao gồm hạn chế đáng kể nhập khẩu sản phẩm dầu tinh chế vào Triều Tiên, buộc các lao động nước này ở nước ngoài phải hồi hương trong vòng 24 tháng.