Ông Kim Jong-un sẽ cử ban nhạc ưa thích của mình đến Hàn Quốc?

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà lãnh đạo Triều Tiên từng cử ban nhạc này đến Bắc Kinh hồi năm 2015 như một động thái thể hiện quan hệ thân thiết giữa 2 nước.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể cử ban nhạc ưa thích của mình đến Hàn Quốc. Khi cuộc đàm phán giữa 2 miền Triều Tiên tiếp tục, sau bước đột phá hồi đầu tháng, một gương mặt đã xuất hiện tại khu vực phi quân sự khi các nhà ngoại giao ngồi lại cùng nhau: Hyon Song Wol - thành viên ban nhạc ưa thích của ông Kim Jong-un, Moranbong.
 Nữ thành viên Hyon Song Wol của ban nhạc Moranbong (phía sau) tại cuộc gặp giữa 2 miền đầu năm 2018.
Bình Nhưỡng và Seoul đang thảo luận việc 2 miền có thi đấu chung trong một đội hockey tại Thế vận hội hay không.
Triều Tiên sẽ cử một phái đoàn cấp cao gồm các vận động viên, đội cổ vũ, đoàn nghệ thuật, đội trình diễn taekwondo và truyền thông, các nhà đàm phán cho biết trong một tuyên bố chung sau cuộc gặp hồi tuần trước.
Các nhà đàm phán cũng cho biết, Bình Nhưỡng cũng sẽ cử dàn nhạc Samjiyeon gồm 140 thành viên đến Hàn Quốc lần này. Tuyên bố chung không đề cập đến Moranbong.
Ban nhạc Moranbong được đích thân ông Kim Jong-un thành lập năm 2012 và thường xuyên trình diễn trong trang phục quân đội các tác phẩm ca ngợi nhà lãnh đạo nước này.
 Ban nhạc Moranbong.
Ban nhạc này từng được coi là một phương thức ngoại giao khi nhà lãnh đạo Triều Tiên quyết định cử ban nhạc này đến Bắc Kinh hồi năm 2015 như một động thái thể hiện quan hệ thân thiết giữa 2 nước. Tuy nhiên, buổi biểu diễn đã bị hủy bỏ.
Theo một bản tin của cơ quan thông tấn nhà nước KCNA, việc thành lập ban nhạc Moranbong được thực hiện theo yêu cầu của thế kỷ mới, được thúc đẩy bởi một kế hoạch khổng lồ để mang lại bước ngoặt đáng kể lĩnh vực văn học và nghệ thuật.
Những nghệ sĩ Moranbong đã thể hiện rõ tinh thần bất khuất và mạnh mẽ của nhân dân CHDCND Triều Tiên đang tiến lên phía trước để giành chiến thắng trong nỗ lực xây dựng một quốc gia thịnh vượng dưới sự hướng dẫn của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, KCNA cho biết vào năm 2012 trong chương trình của Moranbong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần