Ông Kim Jong-un sẽ đến Singapore chiều nay

Lan Hương (Theo SCMP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tờ South China Morning Post trích một nguồn tin cho biết, ông Kim Jong-un sẽ đến Singapore vào chiều nay để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump.

Nhà lãnh đạo Trều Tiên sẽ đến Singapore vào chiều muộn ngày hôm nay, nguồn tin cho hay. Và chương trình chính thức bao gồm hội kiến với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trước khi ông Kim Jong-un có cuộc hội nghị thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump.
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Nếu thông tin được xác nhận, điều này có nghĩa là cả nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Singapore sớm để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh, một nguồn tin cho biết.
Trước đó, Nhà Trắng cho biết ông Trump sẽ rời khỏi hội nghị thượng đỉnh G7 ở Quebec, Canada trước khi hội nghị kết thúc, vào 10 giờ 30 phút sáng thứ Bảy (9/6) và đi thẳng đến Singapore.
Ông Trump cũng cho biết hội nghị thượng đỉnh với ông Kim Jong-un là cơ hội “ngàn năm có một” để thúc đẩy hòa bình giữa Washington và Bình Nhưỡng.
Tổng thống Trump cũng cho biết, có khả năng ông và Nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ đạt được một thỏa thuận chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên tại cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới.
Người đứng đầu Nhà Trắng cũng cho biết ông muốn thiết lập quan hệ bình thường với Triều Tiên nếu nước này cam kết phi hạt nhân hóa. "Bình thường hóa quan hệ là điều mà tôi muốn làm. Tôi hy vọng sẽ làm được điều đó", ông Trump nói.
Một số thành viên của phái đoàn Triều Tiên đã đến Singapore trước thềm hội nghị thượng đỉnh và quyết định lãnh đạo của họ sẽ ở tại khách sạn St Regis vì “rủi ro an ninh nhỏ hơn”, theo một nguồn ngoại giao.
Trước đó, có thông tin cho rằng, phái đoàn của nhà lãnh đạo Triều Tiên đã xem xét khách sạn Fullerton như một lựa chọn khác. Cả hai khách sạn đều thuộc sở hữu của Singapore, điều này cho thấy ông Kim Jong-un rõ ràng không muốn ở tại một khách sạn của Mỹ hoặc phương Tây.