Ông Kim Jong-un xúc động khi dự buổi hòa nhạc của K-pop tại Bình Nhưỡng

Nguyễn Phương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong một động thái chưa từng có tiền lệ, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng phu nhân Ri Sol Ju, đã tham dự và vỗ tay tán thưởng buổi biểu diễn của các nghệ sĩ Hàn Quốc ở Bình Nhưỡng tối 1/4.

Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Triều Tiên xem biểu diễn âm nhạc Hàn Quốc ngay tại thủ đô Bình Nhưỡng. Chương trình hòa nhạc của ngôi sao K-pop tối ngày 1/4 là buổi biểu diễn đầu tiên trong hơn 10 năm qua của các nghệ sĩ Hàn Quốc tại thủ đô Bình Nhưỡng.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp gỡ các nghệ sĩ Hàn Quốc sau buổi hòa nhạc đầu tiên tại thủ đô Bình Nhưỡng.
Đây được coi là động thái mới nhất mang ý nghĩa hòa giải giữa Triều Tiên và Hàn Quốc trước thềm hội nghị thượng đỉnh liên Triều dự kiến được tổ chức vào 27/4 tới. Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) cho biết, sau chương trình biểu diễn kéo dài 2 giờ, nhà lãnh đạo Triều Tiên và phu nhân đã bắt tay và chụp ảnh chung với các nghệ sĩ Hàn Quốc.
Bộ Văn hóa Hàn Quốc cho biết, Nhà lãnh đạo Kim cũng đã gặp Bộ trưởng Do Jong-hwan trong khi tham dự chương trình biểu diễn hiếm hoi của các nghệ sĩ Hàn Quốc tại thủ đô Bình Nhưỡng.
Theo KCNA, ông Kim bày tỏ "sự xúc động sâu sắc” khi tham dự buổi trình diễn đầu tiên của các nghệ sĩ Hàn Quốc tại Triều Tiên và cho rằng màn trình diễn ấn tượng của các ngôi sao K-pop sẽ thúc đấy việc hợp tác giao lưu văn hóa giữa hai miền Triều Tiên”, “Chúng ta nên tổ chức thường xuyên các buổi trình diễn nghệ thuật và văn hóa", nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói với các nghệ sĩ Hàn Quốc.
Trong đoàn nghệ thuật Hàn Quốc có những gương mặt nổi bật, như các giọng ca huyền thoại Cho Yong-pil và Lee Sun-hee, ca sĩ Seo-hyun, nhóm nhạc nữ Red Velvet, rocker Yoon Do-hyun cùng các võ sĩ Taekwondo, phóng viên báo chí, nhân viên hỗ trợ đoàn và các nhân viên chính phủ.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên cùng phu nhân chụp ảnh chung với Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc Do Jong-hwan và các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc.
Sự kiện diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đang có những chuyến biến tích cực sau hơn 2 năm căng thẳng do các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang diễn ra tại Hàn Quốc hồi tháng 2 vừa qua đã trở thành chất xúc tác cho những nỗ lực hòa giải giữa hai miền Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cử đoàn vận động viên, cổ động viên và quan chức nước này tới Hàn Quốc để tham dự sự kiện.
Theo Bộ Văn hóa Hàn Quốc, phái đoàn Hàn Quốc gồm 120 người, trong đó có cả những ngôi sao ca nhạc hàng đầu nước này, đại diện cho 11 nhóm nhạc, cùng các vũ công, kỹ thuật viên đến Triều Tiên từ hôm 31/3. Buổi biểu diễn đầu tiên diễn ra vào tối 1/4  tại nhà hát lớn ở phía Đông thủ đô Bình Nhưỡng, với khoàng 1.500 chỗ ngồi. Lần gần đây nhất đoàn nghệ thuật của Hàn Quốc biểu diễn tại Triều Tiên là vào tháng 11/2007.
Dự kiến ngày 3/4 tới, đoàn nghệ sĩ Hàn Quốc sẽ có buổi biểu diễn chung với các nghệ sĩ Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần