Ông Mỹ thừa nhận ở chung khách sạn với hoa hậu Phương Nga

Sông Hương - Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/6, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ở Hà Nội) - là người từng đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, ở TP Hồ Chí Minh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” bước sang ngày thứ 2 với phần xét hỏi.

Theo đó, HĐXX đã tập trung làm rõ mối quan hệ giữa nguyên đơn và các bị cáo… Cũng giống như ở phiên xét xử hôm qua (22/6), phiên tòa hôm nay, Phương Nga vẫn tiếp tục xin HĐXX được giữ nguyên lời khai tại phiên tòa sơ thẩm lần 1 và cho bị cáo giữ quyền im lặng.

Vì vậy, HĐXX quay sang xét hỏi ông Cao Toàn Mỹ về mối quan hệ với bị cáo Nga. Trả lời câu hỏi của HĐXX, ông Mỹ khẳng định, mình quen biết với bị cáo Nga thông qua mạng xã hội và 2 người thường xuyên nhắn tin với nhau nên có thể gọi là bạn bè. Trong suốt khoảng thời gian 2 năm quen nhau, ông Mỹ cho rằng mình vẫn hợp tác về công việc với bị cáo Nga. Còn hợp tác bao nhiêu lần thì ông Mỹ không nhớ.
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga (đầu tiên bên trái) cùng đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa ngày 23/6. Ảnh: Sông Hương
Theo ông Mỹ, giữa ông và bị cáo Nga vốn là bạn bè thân thiết nên 2 người vẫn thường xuyên đi công tác chung với nhau ở những sự kiện trong nước và quốc tế. Trong những chuyến đi này, ông Mỹ và bị cáo Nga có ở chung khách sạn nhưng không chung phòng. Ngoài ra, ông Mỹ cho biết, có một số lần ông đi công tác thì trùng hợp với việc bị cáo Nga đi mua sắm cùng bạn trai…

Tiếp đó, HĐXX tiếp tục chất vấn ông Mỹ về các giấy tờ liên quan đến vụ án được thu giữ tại nhà bị cáo Phương Nga (trong đó có một số hóa đơn, chứng từ mang tên ông Mỹ). Bên cạnh đó, cũng xác định lại thông tin chi tiết về việc mua căn nhà số 7 đường Nguyễn Trãi. Trả lời câu hỏi của HĐXX, ông Mỹ cho biết, có lần mua hàng giúp nhưng là bị cáo Nga đưa tiền để mua. Còn về căn nhà số 7, do bị cáo Nga nói theo thị trường căn nhà này có giá khoảng 21 tỷ đồng, nhưng chỉ bán với giá 16,5 tỷ đồng nên đã quyết định mua. Khi đó, ông Mỹ được cung cấp một giấy photo sổ hồng và có xuống xem. Khi đó căn nhà này đang được dùng kinh doanh khách sạn...

Thấy vậy, HĐXX tiếp tục chất vấn để xác định rõ hơn về quyết định mua căn nhà số 7 đường Nguyễn Trãi thì ông Mỹ nói mua nhà với mục đích kinh doanh… Ngoài ra, ông Mỹ cũng khai nhận, do bản thân bị áp lực từ xã hội đen và bị cáo Nga nên mới làm đơn tố cáo hoa hậu vay tiền. Tuy nhiên, sau đó do bị cáo Nga cương quyết tố ngược nên mới làm đơn tố cáo chính thức.

Cũng tại phiên tòa ngày 23/6, HĐXX đã tiến hành xét hỏi đối với bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung. Tại phiên tòa, bị cáo Dung tiếp tục bác cáo trạng và cho rằng lời khai của bị cáo từ lúc bị bắt giam đến phiên tòa ngày 21/9/2016 hoàn toàn không đúng sự thật và những lời khai đó không phải do bị cáo tự viết. Trước lời khai này, đại diện VKSND đã công bố lời khai của Dung. Tuy nhiên, bị cáo Dung vẫn một mực khẳng định, những lời khai đó đều do bị điều tra viên ép buộc và nếu VKS có thành kiến với lời khai đó thì bị cáo không nói gì thêm nữa. Theo Dung, một khi bị cáo chịu áp lực từ cơ quan điều tra thì lời khai đó không còn đúng sự thật.

Phiên tòa tiếp tục với phần đặt câu hỏi của ông Phạm Công Hùng - Luật sư đại diện cho các bị cáo với nguyên đơn là “đại gia” Cao Toàn Mỹ. Tuy nhiên, các câu hỏi của vị luật sư hầu như không nhận được trả lời một cách thỏa đáng. Bởi, ông Mỹ luôn lấy lý do đã trả lời HĐXX và nội dung câu hỏi có trong cáo trạng thì không trả lời thêm.

Dự kiến, phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 26/6 tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần