Ông Nguyễn Công Thành tái đắc cử chức danh Chủ tịch HĐND quận Ba Đình

Hồng Thái. Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/6, HĐND quận Ba Đình khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Nhất, bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND quận theo thẩm quyền.

Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến dự và phát biểu chỉ đạo kỳ họp.

Quang cảnh Kỳ họp thứ Nhất, HĐND quận Ba Đình khóa XX

Theo báo cáo, công tác tổ chức bầu cử đại biểu HĐND quận khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2206 có nhiều đổi mới, bảo đảm sớm hoặc đúng tiến độ, đúng quy định pháp luật. Quận kịp thời nắm bắt dư luận xã hội, tư tưởng của cán bộ đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; chuẩn bị đầy đủ phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống dịch bệnh; phối hợp chặt chẽ các lực lượng an ninh, quốc phòng, dân phòng và sự ủng hộ của Nhân dân để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra.

Chúc mừng 35 đại biểu HĐND quận Ba Đình khóa XX, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, tại kỳ họp này, HĐND quận tiến hành bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND, các Ban của HĐND, ủy viên UBND và Hội thẩm TAND theo quy định của pháp luật. Thành công của kỳ họp là cơ sở quan trọng bảo đảm cho thành công của hoạt động toàn khóa HĐND quận nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND quận

Các đồng chí được giới thiệu để bầu hôm nay đã nhận được sự tín nhiệm cao của đội ngũ cán bộ chủ chốt quận, cơ bản là các cán bộ tiếp tục được tái cử, đã chứng minh được năng lực, đáp ứng được yêu cầu, tiêu chuẩn chức danh cán bộ, có chuyên môn đào tạo phù hợp, có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; có quá trình rèn luyện, phấn đấu và khẳng định được vai trò trên lĩnh vực công tác được phân công, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đối với các đại biểu được giới thiệu tham gia các ban của HĐND, ủy viên UBND và Hội thẩm TAND nhiệm kỳ 2021-2026, đây là những đại biểu đã có kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động của HĐND, trong công tác quản lý nhà nước ở các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của HĐND, UBND và công tác xét xử của TAND quận.

Ông Nguyễn Công Thành tái đắc cử chức danh Chủ tịch HĐND quận Ba Đình khóa XX

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND quận được HĐND quận lựa chọn, bầu các chức danh tại kỳ họp này phải chủ động bắt tay ngay vào việc xây dựng và ban hành chế làm việc theo hướng rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm nhằm nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của UBND và vai trò giám sát, quyết định của HĐND.

Cùng đó, kế thừa thành công và bài học kinh nghiệm của HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 để tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận, nhiệm kỳ 2020-2025 để xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; giữ vững an ninh, quốc phòng, bảo đảm an sinh xã hội; tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đẩy mạnh cải cách hành chính; phát huy dân chủ, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND quận; Trưởng ban, Phó Trưởng ban các Ban của HĐND quận Ba Đình khóa XX

Đối với trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, các đại biểu HĐND quận khóa XX tiếp tục phấn đấu và thực hiện tốt chương trình hành động của mình; nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi đại biểu để cùng HĐND quận hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026, đáp ứng mong đợi của cử tri và Nhân dân trong toàn quận.

Với 100% đại biểu bỏ phiếu tán thành, tại kỳ họp, HĐND quận Ba Đình khóa XX đã bầu ông Nguyễn Công Thành - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận khóa XIX tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch HĐND quận khóa XX. Ông Tạ Nam Chiến - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận nhiệm kỳ 2016 - 2021 tái đắc cử chức danh Chủ tịch UBND quận nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình nhiệm kỳ 2021-2026

Bà Phạm Thị Hồng Hạnh (Phó Chủ tịch HĐND quận khóa XIX), được bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch HĐND quận khóa XX. Các ông Nguyễn Trung Dũng, Cồ Như Dũng; bà Phạm Thị Diễm tiếp tục được bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch UBND quận nhiệm kỳ 2021-2026. HĐND quận cũng đã bầu Trưởng ban, Phó Trưởng ban các Ban của HĐND; các ủy viên UBND và Hội thẩm TAND quận.

Tại kỳ họp, Ủy ban MTTQ quận đã báo cáo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND. HĐND quận cũng đã ban hành Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường kỳ của HĐND quận khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 trong năm 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần