Ông Nguyễn Huy Cường được bầu làm Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm

Nha Trang - Lệ Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (24/6), HĐND quận Nam Từ Liêm khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ nhất để kiện toàn các chức danh Lãnh đạo HĐND, UBND quận.

Tham dự kỳ họp thứ nhất có đồng chí Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và 35 đại biểu trúng cử HĐND quận Nam Từ Liêm khóa II.
Sau gần 4 tháng chuẩn bị, quận Nam Từ Liêm đã tổ chức thành công tốt đẹp cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn quận. Cuộc bầu cử đã diễn ra dân chủ, đảm bảo đúng pháp luật và không có đơn vị nào phải tổ chức bầu lại. Các cử tri trong quận đã tham gia bầu đủ số lượng đại biểu, gồm: 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND thành phố và 35 đại biểu HĐND quận.
 
Kỳ họp này, HĐND quận Nam Từ Liêm khóa III, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tập trung vào các nội dung chính, như: Bầu các chức danh Lãnh đạo HĐND, UBND, các Trưởng, Phó Ban, số lượng thành viên, cơ cấu thành phần các Ban của HĐND và UBND.
Tại hội nghị, đồng chí Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị, các đại biểu HĐND quận phát huy trí tuệ tập thể, dân chủ, tạo thống nhất cao, đưa ra các quyết sách quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Từ đó, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống nhân dân trên địa bàn. Mỗi đại biểu HĐND quận cần phát huy vai trò sát dân, gần dân, thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra và phối hợp với các cơ quan liên quan để thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát. Cùng với đó, HĐND quận cần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng chính quyền đô thị và ban hành các chương trình công tác của HĐND quận để thực hiện có hiệu quả ngay từ đầu nhiệm kỳ. Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề nghị các đại biểu tham dự kỳ họp đầu tiên này cần nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn các đồng chí vừa có đức, vừa có tài để bầu vào các chức danh chủ chốt của quận, nhiệm kỳ 2021-2026.
 Các đại biểu tham dự kỳ họp phỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt
Sau khi tiến hành bỏ phiếu, đồng chí Trần Đức Hoạt, Bí thư Quận ủy được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Nguyễn Tiến Thành được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Nguyễn Huy Cường, Phó Bí thư Quận ủy được bầu giữ chức Chủ tịch UBND quận; các Phó Chủ tịch UBND quận gồm các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình, Trần Thanh Long và Nguyễn Quốc Nam.
Kết thúc hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường khẳng định, sẽ không ngừng phấn đấu, học hỏi kinh nghiệm, đoàn kết, thống nhất và đem hết khả năng, trí tuệ để tập trung xây dựng Nam Từ Liêm trở thành trung tâm mới của Thủ đô, xanh, giàu đẹp, hiện đại và văn minh. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, trên cơ sở bảo đảm bộ máy hành chính vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiện đại, tận tụy phục vụ nhân dân. Tiếp tục khơi dậy tinh thần sáng tạo, huy động và sử dụng mọi nguồn lực để phát triển quận. Từ đó, tạo điều kiện cho người dân ngày càng tiếp cận tốt hơn đối với các dịch vụ công có chất lượng.