Ông Nguyễn Mạnh Hùng kiêm chức Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Theo Quyết định của Bộ Chính trị, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel giữ chức quyền Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông, kiêm Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Chiều nay (27/7), tại Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội nghị triển khai Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ đang diễn ra.
Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng. (Nguồn: Viettel)
Vào ngày 25/7, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 900/QĐ/TTg về việc giao quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho ông Nguyễn Mạnh Hùng. Tới ngày 26/7, ông Hùng đã có lịch làm việc chính thức tại Bộ này.
Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng sinh năm 1962, ông được xem là một người quyết đoán, có nhiều dấu ấn quan trọng trong việc đưa Viettel từ một doanh nghiệp nhỏ trở thành tập đoàn viễn thông hùng mạnh của Việt Nam.
Việc ông Hùng về nhận nhiệm vụ tại Bộ Thông tin và Truyền thông được nhiều doanh nghiệp trông đợi. Với kinh nghiệm gần 30 năm tại Viettel, họ kỳ vọng ông Hùng sẽ đưa ra được những chính sách nhằm phát triển thị trường, tháo nút thắt cho doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, với những kiến thức sâu rộng về ngành công nghệ thông tin, viễn thông, ông Hùng được xem là sự lựa chọn hợp lý trong bối cảnh Chính phủ đang đặc biệt quan tâm tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, là cơ hội thực hiện khát vọng phồn vinh của dân tộc./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần