Ông Nguyễn Văn Khoa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc FPT

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/3, Tập đoàn FPT đã thông báo ông Nguyễn Văn Khoa - Phó Tổng Giám đốc FPT sẽ đảm trách vị trí Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, thay thế ông Bùi Quang Ngọc vì hết nhiệm kỳ.

 Tân Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa
Hội đồng quản trị Công ty cổ phần FPT (mã CK: FPT) vừa thông qua việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Khoa - Phó Tổng giám đốc FPT vào vị trí tổng giám đốc, thay ông Bùi Quang Ngọc. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 29/3.
Tân Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa, sinh năm 1977, đã có 22 năm gắn bó, trưởng thành tại FPT qua nhiều vị trí công việc khác nhau và được đánh giá là am hiểu sâu sắc các hoạt động kinh doanh, công nghệ với khách hàng khối DN và cá nhân (B2B, B2C).
Trong đó, năm 2012 (ở tuổi 35) ông Nguyễn Văn Khoa đã được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Công ty Viễn thông FPT (FPT Telecom) - đơn vị giữ vị trí top 3 công ty cung cấp dịch vụ internet hàng đầu Việt Nam.
Từ năm 2012 đến năm 2017, doanh thu FPT Telecom tăng 2,6 lần với lợi nhuận tăng 1,6 lần, nhân sự tăng gần gấp đôi và có tỷ lệ đóng góp cao nhất trong lợi nhuận tập đoàn (2012-2016). Tháng 3/2018, ông Khoa được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc FPT.
Ông Bùi Quang Ngọc, sinh năm 1956, được đánh giá là một trong những "công thần" của FPT khi tham gia vào tập đoàn từ ngày đầu thành lập. Ông Ngọc là giảng viên tại Trường đại học Bách Khoa Hà Nội trước khi tham gia vào FPT năm 1988 với vai trò Phó Chủ tịch hội đồng quản trị, kiêm phó tổng giám đốc. Từ năm 2013, ông Ngọc được bổ nhiệm vào vị trí tổng giám đốc.
Trong 2 nhiệm kỳ giữ vị trí tổng Giám đốc FPT, ông Bùi Quang Ngọc duy trì được tốc độ tăng trưởng 2 con số cho tập đoàn. Doanh thu của FPT năm 2013 đạt hơn 27.100 tỷ đồng đã tăng lên gần 43.300 tỷ đồng năm 2017, với lợi nhuận ròng tăng gần gấp đôi. Năm 2018 là bước ngoặt khi FPT giảm sở hữu tại 2 mảng bán buôn - bán lẻ, trở về "đúng nghĩa" của một tập đoàn về công nghệ. Hiện ông Ngọc sẽ tiếp tục giữ cương vị Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT và tham gia một số dự án lớn của tập đoàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần