Ông Obama sẽ tái xuất trước công chúng vào ngày mai

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cựu Tổng thống Mỹ Barck Obama sẽ tái xuất lần đầu tiên trước công chúng sau 3 tháng kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ vào ngày mai (24/4).

Ông Obama sẽ xuất hiện ở Chicago, nơi ông bắt đầu sự nghiệp chính trường. Ông Obama sẽ gặp các nhà lãnh đạo trẻ và thúc đẩy các hoạt động cộng đồng.
 Cựu Tổng thống Obama sẽ xuất hiện trước công chúng lần đầu sau khi từ nhiệm.
“Sự kiện này là một phần trong các mục tiêu hậu tổng thống của ông Obama, đó là khuyến khích và hỗ trợ thế hệ lãnh đạo tiếp theo tăng cường sức mạnh cho các cộng đồng trên khắp nước Mỹ và thế giới”, thông cáo từ văn phòng của cựu Tổng thống Obama thông báo.
Ông Obama đã không xuất hiện nhiều kể từ khi rời nhiệm sở hồi tháng 1. Ông Obama đã tận dụng khoảng thời gian đi nghỉ trên một hòn đảo ở Nam Thái Bình Dương để viết hồi ký và học cách lướt ván với doanh nhân Richard Branson ở đảo British Virgin.
Sự tái xuất của ông Obama tước công chúng diễn ra khi gần tới dịp 100 ngày đầu tiên tại Nhà Trắng của Tổng thống Donald Trump. Trước khi rời Nhà Trắng, ông Obama cho biết ông sẽ lên tiếng khi cho rằng “những giá tri cốt lõi” đang đứng trước nguy cơ.
Nhà hoạt động Jesse Jackson cho biết, cựu Tổng thống có thể sử dụng tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của mình để giải quyết những bất bình đẳng nghiêm trọng ở trường học, vấn đề nhà ở và việc làm và ủng hộ việc tái đầu tư vào các TP. Ngoài ra, ông Obama cũng dự kiến ​​sẽ tới Berlin để gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel vào tháng tới.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần