Ông Obama tuyên bố "sẽ hành động" trước thông tin hacker Nga tấn công bầu cử Mỹ

Lan Hương (Theo NYT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Obama tuyên bố, Mỹ sẽ đáp trả lại hành động tấn công mạng của hacker Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, theo kết luận của cơ quan tình báo.

Trong một cuộc phỏng vấn, Tổng thống Obama khẳng định: “Khi một nước cố ý ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của các cuộc bầu cử, chắc chắn chúng ta cần phải hành động. Và chúng ta sẽ hành động tại thời điểm thích hợp".
Trước đó, các cá nhân Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 nhằm giúp ông Donald Trump chiến thắng, CIA kết luận trong một văn bản mật và được báo Washington Post dẫn lại.
Cơ quan tình báo xác minh, một số cá nhân đã cung cấp hàng ngàn email bị tấn công từ Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ (DNC) và nhiều người khác, trong đó có chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton.
Giới chức CIA mô tả, các cá nhân này có liên hệ với Moscow và là một phần trong nỗ lực thúc đẩy chiến thắng cho ông Trump và giảm bớt khả năng thắng cử của bà Clinton.
Tuy nhiên, nhiều nghi vấn vẫn chưa được giải đáp. Đơn cử như việc các đặc vụ tình báo chưa có bằng chứng giới chức Nga chỉ đạo các cá nhân được xác định nói trên trong việc cung cấp cho WikiLeaks các thư điện tử của DNC
Tổng thống Obama cho biết thêm, hiện vẫn còn một loạt các đánh giá diễn ra giữa các cơ quan để tiến hành một đánh giá đầy đủ về các cuộc tấn công mạng.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần