Café cuối tuần: Với ông Park, không yêu cũng đừng nói lời cay đắng

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tờ Chosun (Hàn Quốc) đã đăng tải thông cáo của công ty DJ Management, đại diện HLV Park: “Những ngày qua vấn đề về tiền lương của HLV Park Hang Seo liên tục được đăng tải trên các phương tiện truyền thông là không có cơ sở. Các video đó đều diễn giải theo hướng kích động, không có xác nhận".

Cuối năm 2019, chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-Seo đã gia hạn hợp đồng 3 năm, tiếp tục dẫn dắt bóng đá Việt Nam tới năm 2022. Tất cả những ai am hiểu bóng đá đều biết “yêu sách” của ông thầy dễ gần này tập trung vào mục tiêu của bóng đá Việt, các yêu cầu về cải thiện cơ sở tập luyện, thi đấu.

Ông gần như không mấy đề cập đến vấn đề tiền lương, điều này đã khiến ông chiếm được tình cảm của triệu triệu người hâm mộ Việt Nam. Năm 2020, đã 2 lần ông đã cùng BHLL đội tuyển giành tiền lương quyên góp, ủng hộ công cuộc chống Covid-19 khiến cho cộng đồng càng giành cho ông nhiều lời ngợi khen.

 Ông thầy và các thành viên đội tuyển quốc gia. Ảnh VFF

Về thành tích chuyện môn sau 4 năm làm việc tại mảnh đất hình chữ S (từ 2017) HLV Park đã gây dấu ấn khi cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. Không lâu sau, ông cùng các học trò vô địch AFF Cup 2018, giành HCV SEA Games 30.

Mới đây nhất HLV Park Hang Seo đã tiến cử đồng hương Kim Hyun Tae (sinh năm 1961) đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn cho các ĐTQG Việt Nam. Đây là lần đầu tiên chúng ta có HLV ngoại đảm nhận vị trí này. Khi còn là cầu thủ, ông Kim Hyun Tae từng cùng HLV Park Hang Seo thi đấu cho CLB Lucky-Goldstar Hwangso. Ông từng hai lần lên ngôi vô địch Hàn Quốc (K-League) 1985-1990, hai lần giành danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất giải" và 2 lần vào đội hình tiêu biểu của K-League năm 1985-1986. 

Giải nghệ, ông Kim cũng từng đảm nhận làm HLV thủ môn cho ĐTQG Hàn Quốc trong giai đoạn 1998-2002 và 2007-2011. Nổi bật nhất, HLV thủ môn Kim Hyun Tae cùng đội tuyển Hàn Quốc tham dự hai kỳ World Cup 2002 (cùng HLV Park Hang Seo) và 2010. Ngoài ra, ông cũng từng giữ chức chủ tịch Ủy ban kỹ thuật của LĐBĐ Hàn Quốc.

 Ông Park ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Ảnh VFF

Nhưng không hiểu vì sao, video trên YouTube dấy lên tin đồn ác ý "HLV Park sắp sang Trung Quốc" hay "Hội cổ động viên Việt Nam phản bội thầy Park" đã khiến nhiều người hâm mộ bóng đá bất bình.

"Những video này đang gây ra sự hoài nghi không cần thiết và cả những hiểu lầm ác ý cho công chúng Hàn Quốc và Việt Nam. Những thông tin sai sự thật gây thiệt hại về uy tín, công việc cho HLV Park và cả đội ngũ của ông, cũng như Liên đoàn Bóng đá Việt Nam" thông cáo của công ty DJ Management khẳng định.

Đến giờ, ông Park không chỉ là HLV giỏi, có tâm mà còn là đại sứ hữu nghị Hàn- Việt. Công ty đại diện của thầy Park đã đề nghị các cơ quan chức năng Việt Nam sớm chỉ đạo gỡ các thông tin sai lệch ngay lập tức.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần