Ông Phạm Sỹ Quý bị cảnh cáo Đảng, cho thôi chức Giám đốc Sở TN&MT

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi Trường (TN&MT) Yên Bái được điều động đến nhận công tác tại Văn phòng HĐND tỉnh, đảm nhiệm chức vụ Phó Văn phòng HĐND.

Thực hiện Kết luận số 2681/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ, hôm nay (27/10), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã có các quyết định kỷ luật về Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh đã có các quyết định kỷ luật về chính quyền đối với cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái.
Ông Phạm Sỹ Quý.
Cụ thể, Giám đốc Sở TN&MT Môi trường Phạm Sỹ Quý bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ Sở TN&MT.

Về mặt chính quyền, ông Quý bị kỷ luật cảnh cáo, cho thôi chức vụ Giám đốc Sở TN&MT, điều động đến nhận công tác tại Văn phòng HĐND tỉnh, đảm nhiệm chức vụ Phó Văn phòng HĐND.

Chủ tịch UBND TP Yên Bái Trần Xuân Thủy và Phó Chủ tịch TP Yên Bái Nguyễn Yên Hiền đều bị khiển trách về mặt Đảng và chính quyền.

Các quyết định thi hành kỷ luật, điều động cán bộ có hiệu lực thi hành kể từ 27/10.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận số 2681/KL-TTCP, thanh tra tập trung vào việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của các cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đối với khu đất tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái; việc chấp hành quy định của pháp luật về minh bạch tài sản thu nhập của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái (vợ là bà Hoàng Thị Huệ) liên quan đến khu đất tại tổ 42, tổ 52.

Kết luận thanh tra nêu rõ: "Những vi phạm trên của ông Phạm Sỹ Quý đến mức phải thi hành kỷ luật một cách nghiêm minh".

Qua kết quả thanh tra, Tổng TTCP đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những vi phạm của gia đình bà Hoàng Thị Huệ về hành vi xây dựng sai phép, không phép trên khu đất của gia đình tại Tổ 42, phường Tân Minh, TP Yên Bái và việc tự làm đường giao thông trên đất nông nghiệp đã trả lại Nhà nước.

TTCP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tỉnh Yên Bái tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan thuộc UBND TP Yên Bái, trong đó có Chủ tịch và Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực đã để xảy ra những vi phạm được nêu trong kết luận.

Đồng thời, tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với ông Phạm Sỹ Quý về vi phạm trong việc kê khai tài sản thu nhập, vi phạm quy định tại Khoản 4 Điều 37 Luật phòng chống tham nhũng với vai trò người đứng đầu Sở TN&MT Yên Bái.