Ông Poroshenko tuyên bố sẽ chấp nhận kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine sắp tới

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống đương nhiệm của Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố rằng ông sẽ chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 21/4 tới.

Tối ngày 19/4, tại sân vận động quốc gia Olympic ở thủ đô Kiev đã diễn ra cuộc tranh luận trực tiếp và công khai giữa 2 ứng cử viên Tổng thống Ukraine, là Tổng thống đương nhiệm của Ukraine Petro Poroshenko và danh hài Vlaimir Zelensky.
Khoảng 22.000 người dân đã tham dự các cuộc tranh luận giữa ông Poroshenko và danh hài Vlaimir Zelensky. Cuộc tranh luận kéo dài trong 1 giờ đồng hồ, song không tập trung nhiều vào những chính sách mà 2 ứng cử viên sẽ làm trong thời gian tới. Thay vào đó, hai ứng cử viên công kích nhau một cách khá gay gắt.
 Tối ngày 19/4, tại sân vận động quốc gia Olympic ở thủ đô Kiev đã diễn ra cuộc tranh luận trực tiếp và công khai giữa 2 ứng cử viên Tổng thống Ukraine.
Trong cuộc thảo luận tại sân vận động Olympic, Tổng thống đương nhiệm Poroshenko đã chỉ trích quan điểm của ông Zelensky nói rằng sẵn sàng “cầu cứu” Tổng thống Nga Vladimir Putin để cứu đất nước.
 "Chúng ta phải xây dựng quân đội, xây dựng Nhà nước và những điều cơ bản của chế độ nhà nước, bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta và bảo vệ đất nước Ukraine", ông Poroshenko nhấn mạnh.
Tổng thống Poroshenko khẳng định rằng ông sẽ chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 21/4 tới. "Trong ngày 22/4 tới, cuộc sống vẫn tiếp diễn bình thường và chúng ta phải đoàn kết để cùng nhau bảo vệ đất nước. Điều quan trọng nhất là không để mất nước", ông nói.
Ông Poroshenko cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải khôi phục quyền kiểm soát Crimea và Donbass.
Về phần mình, ông Zelensky giải thích rằng câu nói của ông đã bị hiếu sai khi không được đặt đúng trong bối cảnh. Ứng cử viên Zelensky cam kết rằng mọi công dân phải bình đẳng trước pháp luật, và quyền miễn trừ của các thẩm phán và thành viên Quốc hội phải được dỡ bỏ. Ông cũng hứa sẽ đưa ra một đạo luật về luận tội Tổng thống, tăng lương cho công nhân khu vực công và cải thiện cơ sở hạ tầng của đất nước.
Theo ông Zelensky, Tổng thống Poroshenko đã không kiên quyết trong cuộc chiến chống tham nhũng, không tiến hành cải cách hay tìm giải pháp giúp chấm dứt cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.
Nhiều người dân Ukraine đến nay vẫn chưa biết sẽ bầu chọn cho ai trong 2 ứng cử viên. Hiện chỉ còn một ngày nữa là sẽ diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Ukraina vòng 2, dự kiến vào ngày 21/4. Theo các kết quả thăm dò dư luận, ứng cử viên Zelensky đang được đông đảo cử tri ủng hộ hơn đương kim Tổng thống.
Trong vòng 1 của cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine diễn ra hôm 31/3, danh hài ​Zelensky nhận được 30,24% số phiếu bầu, gần gấp đôi so với đương kim Tổng thống Poroshenko, chỉ có 15,95% phiếu ủng hộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần