Ông Putin cảnh báo: Đừng lo tìm người kế vị Tổng thống Nga

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà lãnh đạo Nga đã cảnh báo các quan chức không nên lao vào cuộc đua tìm kiếm người kế nhiệm ông, mà thay vào đó cần tập trung vào công việc của họ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. 
Trong một cuộc phỏng vấn với kênh Rossiya-1, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ khả năng sẽ ra tranh cử nhiệm kỳ tổng thống mới nếu sửa đổi hiến pháp được thông qua.
"Tôi không loại trừ việc sẽ ứng cử nếu điều này được cho phép bởi Hiến pháp. Chúng ta sẽ chờ xem", ông chủ Điện Kremlin nói, đề cập đến bản hiến pháp sửa đổi đang chờ được bỏ phiếu, trong đó "mở đường" cho Tổng thống Putin ra tranh cử một lần nữa vào năm 2024 - điều bị cấm bởi hiến pháp hiện hành.
Cùng với đó, nhà lãnh đạo Nga cảnh báo các quan chức không nên lao vào cuộc đua tìm kiếm người kế nhiệm ông, mà thay vào đó cần tập trung vào công việc của họ.
"Giờ tôi muốn hoàn toàn thẳng thắn: Nếu điều này không xảy ra (sửa đổi hiến pháp không được thông qua) thì chỉ trong 2 năm, từ kinh nghiệm của chính bản thân tôi, thay vì làm việc như bình thường thì ở nhiều cấp độ quyền lực sẽ bắt đầu tìm kiếm những người kế vị tiềm năng", vị Tổng thống 67 tuổi giải thích.