Ông Putin đã sẵn sàng gặp tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tú Anh (Theo TASS)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của người phát ngôn Điện Kremlin ngay sau khi lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sẵn sàng có cuộc hội kiến với tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tuy  nhiên, quá trình chuẩn bị cho cuộc gặp có thể mất tới vài tháng, hãng tin TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.
“Cuộc gặp sẽ diễn ra trong vài tháng tới, chứ không phải chỉ sau vài tuần nữa”, theo ông Peskov.
 Lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã diễn ra hôm 20/1.
Ông Donald Trump đã chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ hôm 20/1 sau khi chiến thắng đối thủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử năm 2016. Quan hệ Nga – Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lạnh với căng thẳng gia tăng liên quan vấn đề Ukraine và khủng hoảng Syria.
Một số thành phần phản đối Tổng thống Trump khẳng định, Điện Kremlin đã hỗ trợ chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Mỹ, thông qua một chiến dịch thâm nhập mạng lưới hệ thống bầu cử để gây bất lợi cho đối thủ Clinton.
Điện Kremlin đã phủ nhận và phản pháo rằng đảng Dân chủ dùng cáo buộc hacker Nga để bào chữa cho thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
Trong khi đó, Tổng thống Nga và một số giới chức cấp cao của Moscow đã từng công khai khen ngợi ông Trump, bày tỏ kỳ vọng dưới thời ông, lệnh trừng phạt Moscow từ năm 2014 sẽ nhanh chóng được gỡ bỏ.
Tuy nhiên, người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định, sẽ là sai lầm nếu cho rằng quan hệ Nga – Mỹ dưới thời Tổng thống Trump “hoàn toàn không còn mâu thuẫn và tranh cãi… Chúng ta là hai cường quốc của thế giới và không thể đảm bảo hoàn toàn không có sự mâu thuẫn lợi ích”.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần