Ông Putin tiếp tục chiến thắng vang dội nhiệm kỳ Tổng thống thứ 4

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả kiểm 95% số phiếu cho thấy ông Vladimir Putin giành được 76,56% số phiếu và dường như chắc chắn sẽ tái đắc cử nhiệm kì Tổng thống tiếp theo.

Gần 97.000 điểm bỏ phiếu trên cả nước Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 18/3 đã đóng cửa.
 
Các điểm bỏ phiếu mở cửa từ 8 giờ đến 22 giờ (giờ địa phương) do trải dài trên 11 múi giờ.
Theo Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm 95% số phiếu cho thấy đương kim Tổng thống Vladimir Putin đang dẫn đầu với 76,56% số phiếu bầu và dự kiến sẽ giành chiến thắng áp đảo
Đứng thứ 2 là ứng viên đảng Cộng sản Nga với 11,92% số phiếu. Lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zhirinovsky đứng thứ 3 với 5,77% số phiếu.
Ksenia Sobchak, nữ ứng viên đảng Sáng kiến dân sự giành được 1,62%. Số phiếu bầu của 4 ứng viên còn lại đều ít hơn hoặc bằng 1%.
Với kết quả này, ông Putin gần như chắc chắn đắc cử nhiệm kỳ thứ 4 và sẽ lãnh đạo nước Nga đến năm 2024 khi ông 71 tuổi.
"Cảm ơn rất nhiều vì sự ủng hộ của các bạn. Tôi muốn nói với cả những người tập trung ở Moscow và những người ủng hộ tôi trên khắp cả nước, rằng cảm ơn các bạn vì kết quả này", đương kim Tổng thống Putin tại Quảng trường Manezgnaya ở Moscow. 
Ông Putin nhấn mạnh kết quả bỏ phiếu cho thấy đã sự tự tin của người dân và niềm hy vọng cho sự phát triển của đất nước, đồng thời hứa sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ, trách nhiệm và ngày càng hiệu quả để đáp ứng kì vọng của nhân dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần