Ông Tập Cận Bình điện đàm lần 2, kêu gọi Mỹ và Triều Tiên kiềm chế

Lan Hương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi cả 2 phía tránh mọi hành động làm trầm trọng thêm tình hình.

Ông Tập Cận Bình đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để kêu gọi kiềm chế khi một nhóm tàu khu trục Mỹ tiến về vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.
Căng thẳng giữa 2 nước đang ở mức cao sau khi Tổng thống Trump ra lệnh điều tàu khu trục USS Carl Vinson đến vùng biển bán đảo Triều Tiên và dấy lên nghi ngại về một hành động quân sự.
 Ông Tập Cận Bình điện đàm với ông Trump kêu gọi kiềm chế.
Trong cuộc điện đàm lần thứ 2 giữa lãnh đạo Mỹ - Trung trong vòng chưa đầy 2 tuần, ông Tập Cận Bình đã kêu gọi các nước kiềm chế hành động của mình.
Trung Quốc hy vọng các bên liên quan sẽ kiềm chế và tránh mọi hoạt động làm gia tăng căng thẳng, thông cáo từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay.
“Chúng tôi sẽ làm việc với các bên liên quan, trong đó có Mỹ, vì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên”, ông Tập Cận Bình nói. Bắc Kinh cũng phản đối bất kỳ hành động nào v phạm Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc.
Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Bình Nhưỡng và Tổng thống Trump đã nhiều lần yêu cầu Bắc Kinh tích cực hơn trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.
Cuối tuần, căng thẳng giữa Mỹ - Triều tiếp tục tăng cao khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ đánh chìm tàu khu trục của Mỹ bằng một vụ tấn công. Triều Tiên cũng bắt một giáo sư người Mỹ khi ông chuẩn bị rời Bình Nhưỡng, đưa con số công dân Mỹ bị nước này giữ lên con số 3.