Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc sẽ trở thành cường quốc số 1

Lan Hương (Theo Bloomberg/SCMP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong bài phát biểu khai mạc, ông Tập Cận Bình cho rằng, Trung Quốc sẽ trở thành một nước xã hội chủ nghĩa giàu có và hùng mạnh hàng đầu thế giới vào năm 2050.

Ông Tập nêu ra một số hướng đi về kinh tế cho Trung Quốc. Theo đó, Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm năng suất sản xuất, hàng tồn kho, giảm áp lực nợ, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ đổi mới, tăng cường năng lực các công ty quốc doanh.
 
Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh, Trung Quốc sẽ có sự điều phối giữa chính sách về tài chính, tiền tệ và kinh doanh, tăng cường cải cách liên quan đến lãi suất và tỷ giá, ngăn ngừa rủi ro hệ thống. Bắc Kinh tiếp tục hạ thấp hơn nữa các rào cản đối với doanh nghiệp nước ngoài, tăng cường mở cửa lĩnh vực dịch vụ.
Ông Tập dự đoán, sau khi đạt được mục tiêu trở thành một xã hội tương đối thịnh vượng vào năm 2020, Trung Quốc sẽ chuyển thành một đất nước hiện đại hoá về cơ bản đến năm 2035 với một lượng lớn dân số có thu nhập trung bình và khoảng cách giàu nghèo được thu hẹp. Ông Tập nói thêm rằng Trung Quốc sẽ trở thành một nước xã hội chủ nghĩa giàu có và hùng mạnh hàng đầu thế giới cho đến giữa thế kỷ này, hay năm 2050.