Ông Tập: "Lực lượng vũ trang Trung Quốc phải sẵn sàng cho chiến tranh"

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyên bố được Chủ tịch Trung Quốc bất ngờ đưa ra trong những ngày đầu năm mới 2019.

Các lực lượng vũ trang Trung Quốc phải tăng cường ý thức nhanh chóng và làm mọi thứ có thể để chuẩn bị chiến đấu, Chủ tịch Tập Cận Bình nói trong cuộc họp với các giới chức quân sự hàng đầu nước này hôm 5/1.

 Ảnh minh họa.

Theo Reuters, Trung Quốc đang tập trung tăng cường lực lượng vũ trang trong bối cảnh tranh chấp Biển Đông và leo thang căng thẳng với Mỹ về các vấn đề từ thương mại đến Đài Loan.

Tân Hoa Xã hôm 5/1 cho biết ông Tập tuyên bố trong một cuộc họp của cơ quan quân sự hàng đầu Trung Quốc rằng nước này phải đối mặt với những rủi ro và thách thức ngày càng gia tăng, và các lực lượng vũ trang phải làm việc để đảm bảo nhu cầu an ninh và phát triển.

Ông Tập, đồng thời là Chủ tịch của Quân ủy Trung ương Trung Quốc, cho biết các lực lượng vũ trang phải đưa ra các chiến lược cho kỷ nguyên mới và có trách nhiệm chuẩn bị cho chiến tranh.

“Thế giới đang đối mặt với một thời kỳ với những thay đổi lớn chưa từng thấy trong một thế kỉ qua và Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn quan trọng của cơ hội chiến lược để phát triển”, Chủ tịch Trung Quốc nói.

Ông Tập cũng khẳng định, các lực lượng vũ trang cần có khả năng đáp ứng nhanh chóng với các tình huống khẩn cấp, nâng cao khả năng phối hợp chung và xây dựng các lực lượng chiến đấu mới.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần