Ông Thắng “ém quân”

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã chính thức tập trung nhằm chuẩn bị cho vòng loại ASIAN Cup 2019.

Tối nay, trên sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có trận đấu chạy đà với quân xanh là ĐT Đài Loan (Trung Quốc).
Trong lần tập trung này, HLV Hữu Thắng có trong tay nhiều cầu thủ thuộc lứa U22 vốn được tạo nguồn cho SEA Games 2017: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tiến Dũng… Thậm chí, nhiều chuyên gia cho rằng, các trận đấu ở ĐT quốc gia chính là cơ hội để các cầu thủ chạy đà cho SEA Games. Khát vọng giành HCV SEA Games lớn đến mức mà những người yêu bóng đá sẵn sàng hy sinh thành tích ở mọi đấu trường khác dù có lớn hơn.
 Ảnh minh họa
Cũng chính vì mối toan lo cho SEA Games mà dư luận muốn được chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của các ngôi sao trẻ. Rất nhiều kỳ vọng được dành cho Xuân Trường, Công Phượng và các đồng đội. Ông Thắng còn trao cả chiếc áo số 9 huyền thoại vốn thuộc về đội trưởng Công Vinh trong suốt 13 năm qua cho Văn Toàn. Vấn đề được nhiều người quan tâm lúc này là “hàm lượng trẻ” trong đội hình ra sân trong trận đấu tối nay. Màn thể hiện của họ, cách dụng nhân của HLV Hữu Thắng sẽ quyết định diện mạo và khả năng tiến xa của U22 Việt Nam tại SEA Games.
Trong những ngày đầu tập trung, ĐT Việt Nam nhận được sự dõi theo đặc biệt của dư luận, nhất là giới truyền thông. Sự chú ý của báo giới được nhắm vào lứa cầu thủ U22, đặc biệt là Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn. Thậm chí, lịch trình trở về từ Hàn Quốc của cầu thủ trẻ Xuân Trường cũng nhận được sự theo dõi sát sao. Sức nóng từ dư luận và giới truyền thông khiến HLV Hữu Thắng phải lên phương án bảo vệ các cầu thủ trẻ. Ông quyết định từ chối những lời đề nghị phỏng vấn các ngôi sao trẻ của giới truyền thông. Động thái này khiến nhiều người bất ngờ, nhưng với ông Thắng, đó là cách tốt nhất để giúp các cầu thủ thoát khỏi sự ồn ào.
Việc HLV Hữu Thắng thực hiện chính sách “im lặng” ở ĐT không có gì bất ngờ. Trong quá khứ, các HLV Calisto và Miura cũng nhiều lần “cấm cửa” giới truyền thông vì không muốn cầu thủ bị tác động tâm lý. Thậm chí, trước AFF Cup, HLV Calisto còn yêu cầu các cầu thủ không được đọc báo để biết truyền thông đang bình luận gì về mình. Bản thân HLV Hữu Thắng cũng nhiều lần thực hiện chính sách xoay tua phỏng vấn nhằm thực hiện nghĩa vụ của mình. Có nghĩa là ông Thắng sẽ chọn ra người trả lời phỏng vấn báo chí chứ không chấp nhận đề nghị phỏng vấn theo ý muốn của giới truyền thông.
Chắc chắn một điều, từ nay đến SEA Games 2017, các cầu thủ trẻ sẽ nhận được sự dõi theo đặc biệt của dư luận. Kỳ vọng sẽ đi cùng với áp lực về tâm lý. Nếu không có được sự thăng bằng về tâm lý, hoặc tạo ra những hàng rào kỹ thuật về truyền thông, HLV Hữu Thắng và các học trò sẽ gặp khó. Chính vì vậy, bảo vệ Công Phượng và các ngôi sao trẻ khỏi sự tác động từ bên ngoài đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của ông Thắng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần